BMW i3s 2018: Tốt nhưng chưa đủ

Liệu phiên bản BMW i3s nâng cấp 2018 có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường EV?


BMW i3s 2018.

Tiếp nối thành công của các mẫu xe tiêu chuẩn, BMW giới thiệu phiên bản i3s mới được cập nhật kiểu dáng với đường khí nạp mạnh mẽ hơn, vòm bánh xe và bánh xe lớn hơn. I3s được nâng cấp về sức mạnh nên có hiệu suất cao hơn với 184 mã lực và mô men xoắn 199 Nm, cho phép chiếc EV cỡ nhỏ này có thể đạt vận tốc 96 km/h chỉ trong 6,8 giây và tốc độ tối đa là 160 km/h. BMW còn thiết kế lốp xe lớn hơn so với phiên bản cũ, đồng thời nâng cấp hệ thống treo. Tất cả những chi tiết trên cho thấy BMW dường như đã sẵn sàng trở thành một đối thủ mạnh mẽ đáng gờm trong cuộc chiến của những chiếc hot hatch EV.
Tuy nhiên, dù số liệu cụ thể dành cho phiên bản 2018 chưa được công bố chính thức nhưng i3 2017 có khả năng vận hành tối đa trong 190 km với pin 94 ampe/giờ và i3 REX là 290 km với động cơ xăng. Đó không phải là điều đáng lo ngại vào thời điểm này nhưng ít nhiều i3 2018 cũng sẽ bị lu mờ bởi chiếc Bolt EV, mẫu xe sở hữu động cơ thuần điện và chiếc Tesla Model 3 sắp được ra mắt vào thời gian sắp tới. Quan trọng hơn hết là cả hai mẫu xe trên đều có giá thành rẻ hơn đáng kể so với giá khởi điểm của i3 2017 là 45.445 USD đối với phiên bản xe điện và 49.295 USD cho phiên bản REX. Mặt khác, với số tiền đó khách hàng có thể sở hữu một chiếc BMW M240i tương tự hoặc 230i khi muốn cân nhắc các ưu đãi về thuế EV, chưa kể còn rất nhiều mẫu xe hiệu suất khác. Không có gì đáng ngạc nhiên khi những chiếc xe hiệu suất thấp nhưng có giá cao ngất ngưởng như i3 tiêu chuẩn lại có doanh số bán ra không như mong đợi và dĩ nhiên, phiên bản i3s chắc chắn còn đắt hơn nữa thì dường như cũng sẽ có chung số phận không mấy tốt đẹp.


Chevrolet Bolt EV.

Hy vọng rằng i3s sẽ không cản trở các hãng xe khác đưa ra những mẫu xe EV hiệu suất vì họ có rất nhiều tiềm năng. Bolt EV có cơ hội thành công cao nhất và thực sự sẽ trở thành bước đi khởi đầu tốt hơn vào thị trường EV mới so với i3s. Động cơ của nó có công suất khủng đủ để thách thức cả Volkswagen GTI, thêm vào đó là giá cả phải chăng và phạm vi vận hành ấn tượng cộng với vẻ ngoài hung hăng cá tính và tính xử lý tốt hơn. Chính vì vậy, đây là một cỗ máy hiệu suất đáng tự hào không chỉ so với những mẫu EV khác mà còn trên thị trường ô tô nói chung.
Còn các nhà sản xuất ô tô khác thì sao? Mặc dù Chevy có nền tảng rất tốt nhưng cũng thật tuyệt khi những hãng xe khác có bước nhảy vọt xa đáng ghi nhận. Hyundai có thể sử dụng chiếc Ioniq linh hoạt và có giá thành hợp lý đáng kinh ngạc để tạo ra một mẫu xe N, hoặc Volkswagen có thể áp dụng sự thành công tốt đẹp của GTI vào e-Golf, một bước tiến triển của các loại xe plug-in hybrid GTE ở châu Âu. Vì vậy, đừng nản lòng bởi i3s mà hãy cùng chờ đợi những mẫu xe điện khác hot hơn nhé.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác