Aston Martin DBR1/1 1956 được bán với giá kỷ lục trên sàn đấu giá RM Sotheby

Cuối cùng thì chiếc xe được bán với giá cao nhất đã được vinh danh trên bục đấu giá RM Sotheby tại tuần lễ triển lãm Monterey Car Week diễn ra tại California, Mỹ.


Aston Martin DBR1/1 1956.

Chiếc xe đua Aston Martin DBR1 đời 1956 với hệ thống khung gầm thế hệ I được đấu giá thành công với mức giá kỷ lục 22,55 triệu USD (hơn 512 tỷ VND). Điều này khiến nó trở thành mẫu xe Anh quốc có giá cao nhất tại sàn đấu, đồng thời cũng đã soán ngôi của mẫu xe đồng hương Jaguar D-Type 1955 tham gia vào năm ngoái trị giá 21,8 triệu USD.
Sotheby đánh giá phiên bản DBR1/1 này là “bản mẫu hoàn hảo nhất thể hiện tất cả những gì quan trọng nhất của Aston Martin”. Danh hiệu này có thể đã thuộc về chiếc DB5 huyền thoại nổi tiếng toàn thế giới luôn song hành cùng chàng điệp viên James Bond trong bộ phim Goldfinger. Mặt khác, DBR1/1 cũng là một biểu tượng, nó là một chiếc xe đua được hình thành dưới bàn tay tài tình của nhà thiết kế Ted Cutting và là một trong 5 mẫu xe đầu tiên của hãng tham gia tranh giải trong cuộc đua World Sportscar Championship từ năm 1956 đến năm 1959, trong những mùa giải đó nó luôn là chiếc xe hỗ trợ cho đồng đội của mình rất nhiều. Cũng vào năm 1959, DBR1/1 đã giành chiến thắng tại đường đua Nurburgring 1000 KM được tổ chức tại Đức. Tên tuổi của nó được gắn liền với các tay đua huyền thoại như Sterling Moss, Jack Fairman và Carroll Shelby.
DBR1/1 là chiếc xe duy nhất còn lại trong 5 chiếc DBR1 được đưa ra đấu giá trước công chúng, tham gia sự kiện cũng có mẫu DB4GT Prototypde đời 1959 được bán với giá 6.765 triệu USD.
Như vậy, có thể nói các dòng xe của Anh quốc luôn có một giá trị nhất định khi một lần nữa có giá cao nhất trên sàn đấu giá thế giới.

 

 

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác