Toyota RAV4 SE 2017 Có Gì Đặc Biệt?

Dòng xe crossover đang thay đổi ngành công nghiệp ô tô với doanh thu kỷ lục của chúng, vì vậy mà nhiều nhà sản xuất đang thay đổi mục tiêu, chuyển trọng tâm sang crossover thay vì sedan.

Những chiếc sedan bán chạy nhất tại Mỹ trong đầu năm nay như Honda Accord, Toyota Camry và Nissan Altima đều bị vượt mặt bởi các loại xe crossover. Những chiếc sedan nhỏ gọn như Civic, Corolla và Sentra không có bất kỳ một cải tiến nào và cũng đã bị sụt giảm doanh số do cơn sốt crossover. Nhiều người cho rằng nguyên nhân là do giá xăng giảm cùng sức hấp dẫn của những loại xe có gầm cao và không gian hành lý rộng rãi.


Toyota RAV4 2017.

Toyota RAV4 2017 cũng không phải là ngoại lệ khi nó vượt mặt Camry và Corolla về doanh số trong năm nay. Tuy nhiên, vì không có nhiều thay đổi trong thiết kế kể từ phiên bản năm 2013 nên RAV4 2017 toát lên sự già dặn và cũ kỹ khi so với các mẫu xe hiện đại như Honda CR-V và Mazda CX-5. Các mẫu RAV4 sắp tới sẽ được xây dựng theo cấu trúc khung sườn mới của Toyota (TNGA), nền tảng của phiên bản Camry 2018 đã tạo được ấn tượng tốt trên thị trường ô tô. Năm ngoái, trang motortrend.com đã thử nghiệm mẫu xe RAV4 SE 2016 với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD), năm nay họ cũng thử nghiệm một mẫu SE 2017 sở hữu hệ dẫn động cầu trước (FWD) và đã làm một phép so sánh.
So với các dòng xe cùng phân khúc:
Trong quá trình kiểm tra của motortrend.com, mẫu xe AWD tăng tốc từ 0 – 100 km/h nhanh hơn FWD khoảng nửa giây (8,7 giây và 9,3 giây). Trong buổi thử nghiệm trên quãng đường ¼ dặm (khoảng 400m), mẫu xe AWD hoàn thành trong 16,7 giây với vận tốc 134,2 km/h, trong khi FWD là 17 giây với 132,7 km/h.
Hệ thống phanh gần như giống hệt nhau, RAV4 AWD mất 37,8 m để dừng lại ở tốc độ 100 km/h và RAV4 FWD mất 38,4 m. Về mức tiêu hao nhiên liệu, mẫu xe AWD đạt 10,7L/100 km đường thành phố và 8,4L/100 km đường cao tốc, trong khi FWD đạt 10.2L/100km và 7.8L/100km. Tuy nhiên, bạn cần phải trả thêm 1.400 USD nếu muốn trang bị hệ thống AWD nhưng nó chỉ thích hợp trên một số mẫu nhất định (như SE).
Để đánh giá một cách khách quan nhất, Motor Trend đã tiến hành kiểm tra trên một số mẫu crossover FWD cùng phân khúc. Chiếc Kia Sportage 2017 nhỉnh hơn nhiều so với Toyota RAV4 khi được trang bị động cơ I4 2.4L, sản sinh 181 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 8 giây và hoàn thành quãng đường 400m trong 16,3 giây, đồng thời chiếc Ford Escape 2017 sở hữu động cơ tăng áp I4 1.5L cho ra 179 mã lực cũng nhanh hơn trong cả hai mục nhưng chỉ nhỉnh hơn một chút khi chỉ mất 9,2 giây để đạt được 100 km/h và 16 giây để hoàn thành 400m. Chiếc Escape có cùng khoảng cách phanh (38,4m) nhưng quãng đường để Sportage có thể dừng lại thì ngắn hơn đáng kể (36m).
Về tính năng an toàn, RAV4 tốt hơn so với Sportage và Escape. Mẫu Toyota RAV4 2017 nhận được điểm số an toàn cao nhất từ NHTSA và IIHS. Mẫu crossover này được đánh giá an toàn tổng thể 5 sao từ NHTSA và nằm trong Top Safety Pick + năm 2017 từ IIHS. Cả Sportage và Escape đều được 5 sao từ NHTSA nhưng không thuộc Top Safety Pick + mà thay vào đó chỉ là Top Safety Pick (không có +). Chiếc RAV này có thể tích khoang hành lý khi đã gập hàng ghế sau xuống là 2.078 lít (1.087 lít khi chưa gập) so với Sportage là 1.702 lít và Escape là 1.925 lít. Cả ba chiếc crossover đều có mức tiêu hao nhiên liệu đạt 10.2L/100km đường thành phố và 7.8L/100km đường cao tốc.
Cảm giác lái:


Toyota RAV4 2017.

Đa số những người đã trải nghiệm lái RAV4 SE lần đầu đều đánh giá là có cảm giác khá thú vị, có thể là do tính chất của hệ thống treo khí nén – điện tử trang bị trên mẫu SE. Toyota đã gia cố lò xo cứng lại và kết quả là chiếc xe có khả năng quay vòng tốt hơn và giảm hiện tượng xe bị nghiêng khi quay vòng, ngay cả khi thực hiện những góc cua ngoặt, khung gầm của RAV4 vẫn vững chắc và ổn định. Tuy nhiên hệ thống treo của RAV4 SE cứng và không trơn tru trên những con đường gồ ghề, trong khi những mẫu RAV4 khác tạo cho người lái và hành khách cảm giác thoải mái hơn, hệ thống vi sai hạn chế trượt trên RAV4 hoạt động tốt tạo ra lực kéo tốt hơn. Ngoài ra, dù khả năng tăng tốc chưa hoàn hảo nhưng hệ thống phanh hoạt động tốt ở tốc độ cao đem lại cảm giác an toàn.
Nội thất và ngoại thất:
Trong cabin là tập hợp các vật liệu đắt tiền lẫn rẻ tiền. Màn hình hiển thị 7 inch có một kích thước khá lớn nhưng độ phân giải thấp làm người dùng dễ bị mỏi mắt. Ghế ngồi được bọc da Softex khâu chỉ tương phản. Cụm đồng hồ dùng ánh sáng viền màu đỏ, hộp tì tay được đệm tốt và không bị rung. Vô-lăng bọc da 3 chấu tích hợp nhiều phím chức năng, nhưng cần số lại không được sang trọng và vào số ít mượt. Hàng ghế sau rất rộng rãi, tiện nghi và có thể gấp phẳng. Tuy nhiên, một nhân viên của motortrend.com cho biết việc điều chỉnh ghế phải mất nhiều thời gian hơn so với chiếc Honda CR-V 2017. Đối với thế hệ tiếp theo, hy vọng RAV4 sẽ được trang bị tính năng tích hợp Apple Carplay và Android Auto cùng Wi-Fi giống như hầu hết các đối thủ khác.

Nội thất bên trong chiếc Toyota RAV4 2017.

Về ngoại thất, la zăng hợp kim 18 inch với thiết kế chấu hình chữ Y sắc nét. Cụm đèn pha tích hợp dải đèn LED viền xung quanh và cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế góc cạnh tạo ra một chiếc crossover đẹp mắt.


Cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế góc cạnh.

Các tính năng trên xe:
Tính năng tốt nhất là hệ thống an toàn cho người lái và hành khách trong xe. RAV4 SE được trang bị gói an toàn Safety Sense P của Toyota, bao gồm phanh tự động khẩn cấp tích hợp phát hiện người đi bộ, kiểm soát làn đường, hỗ trợ giữ làn, đèn pha tự động và kiểm soát hành trình thích ứng. Tất cả các hệ thống hoạt động rất tốt, không bị xâm nhập và được hỗ trợ bởi các tính năng như cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm khi lùi xe. Một tùy chọn khác không có ở những chiếc xe cùng phân khúc bao gồm hệ thống camera quan sát xung quanh và cảm biến đậu xe phía trước và sau.
Đánh giá tổng quát và thông tin giá cả:
Chiếc RAV4 LE 2017 được bán với mức giá 25.405 USD, ngang bằng với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc, còn mẫu SE được motortrend.com thử nghiệm có giá 29.875 USD, bao gồm các trang bị tiêu chuẩn như cần số tích hợp trên tay lái, cửa sổ trời kiểu moonroof, cánh gió đuôi xe, vô lăng bọc da, ghế lái Softex có thể chỉnh điện 8 hướng, gói an toàn Toyota Safety Sense P, la zăng bánh xe bằng hợp kim 18 inch và cụm đèn chiếu sáng bằng LED. Tùy chọn chính của mẫu xe này là gói Advanced Technology Package trị giá 3,360 USD, bao gồm hệ thống camera quan sát xung quanh cùng với cảm biến đậu xe phía trước và sau, hệ thống âm thanh JBL Green Edge, màn hình 7.0 inch với hệ thống Entune Multimedia, hệ thống dẫn đường Navigation, tính năng Siri Eyes Free và tấm ốp cửa xe RAV4 SE có logo.
Nếu bạn mua một chiếc crossover với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thì sẽ tốn kém nhiều hơn cả về giá thành và lượng nhiên liệu tiêu thụ. Tuy nhiên, nó có thể tạo ra lực kéo tốt hơn và khả năng tăng tốc nhanh hơn. RAV4 2017 là một chiếc crossover tốt ở nhiều khía cạnh và sẽ làm cho nhiều khách hàng hài lòng nhưng sẽ rất khó để có thể cạnh tranh với Honda CR-V mới cao cấp hơn và Mazda CX-5. Tuy nhiên, nếu phiên bản RAV4 sắp tới sẽ được trang bị và thiết kế tốt như chiếc Camry mới ra lò của Toyota thì nó sẽ được chú ý hơn.

Tiến Đạt

 

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác