Akebono – Nhà cung cấp phụ tùng ôtô cho Toyota dính Scandal lớn về kiểm soát chất lượng

(News.oto-hui.com) – Nhà cung cấp phụ tùng ô tô Nhật Bản Akebono cho Toyota, Nissan đã dính scandal lớn. Nhà chức trách cho biết nhà cung cấp này đã làm giả dữ liệu sản phẩm hơn 100.000 lần trong nhiều năm.

Nhà cung cấp phụ tùng ô tô Nhật Bản Akebono Brake Industry cho biết hôm thứ Ba họ đã phát hiện khoảng 114.000 hành vi sai trái, bao gồm việc làm sai lệch dữ liệu kiểm tra hệ thống phanh và các bộ phận của chúng.

Trong số các những sản phẩm đó, đã có khoảng 5.000 trường hợp không đạt tiêu chuẩn chất lượng mà Akebono đã thỏa thuận trước đó. Và những sản phẩm lỗi đó đã được giao đến cho 10 công ty Nhật Bản, bao gồm Toyota Motor và Nissan Motor. Nhà chức trách cho biết, Akebono Brake Industry đã che dấu hành vi sai trái của mình qua nhiều năm, làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm của các hãng xe ô tô.

Tuy nhiên, người đại diện của Akebono cho biết công ty đã kiểm tra lại các thành phần này và đánh giá rằng chúng không có vấn đề gì cả, hiệu suất cũng không bị ảnh hưởng.

Akebono - Nhà cung cấp phụ tùng ôtô cho Toyota dính Scandal lớn về kiểm soát chất lượng
Akebono – Nhà cung cấp phụ tùng ôtô cho Toyota dính Scandal lớn về kiểm soát chất lượng

Hành vi sai trái được phát hiện tại 4 nhà máy của Akebono Brake Industry ở Nhật Bản. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều kết quả kiểm tra khác được cho là bị ngụy tạo hoặc thậm chí không được tiến hành để giảm bớt số lượng các sản phẩm bị lỗi.

Đến khi phát hiện, Akebono thừa nhận họ đã kiểm tra khoảng 190.000 mẫu dữ liệu từ các cuộc kiểm tra định kì, được tiến hành theo các thỏa thuận với khách hàng và phát hiện ra rằng có khoảng 60% dữ liệu và sản phẩm giả mạo. Đây không phải là lần đầu tiên mà Akebono phạm sai lầm, trước đó là vào năm 2001 cũng làm giả các cuộc khảo sát chất lượng.

Yasuhiro Miyaji (chủ tịch của Akebono) đã xin lỗi về hành vi sai trái và đổ lỗi một phần là do sự thay đổi nhân sự không thường xuyên trong các đợt thanh tra. Akebono có thể sẽ ra lệnh thu hồi các sản phẩm giả mạo.

Miyaji cho biết: “Không có vấn đề gì về sự an toàn và chúng tôi đã có các nhà sản xuất ô tô xác nhận điều này”.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác