Ắc-quy trên xe mới có tuổi thọ bao lâu?

Mặc dù vấn đề gây thiệt hại cho ắc-quy thường là do thời tiết lạnh, tuy nhiên, theo thông tin khảo sát của tờ Consumer Reports thì sức nóng mới chính là kẻ thù lớn nhất của ắc-quy, gây tiêu hao hiệu suất và lượng điện dự trữ nhiều hơn. 

Theo thông tin từ cuộc khảo sát thì những chiếc xe ở vùng có khí hậu nóng hơn phải kiểm tra ắc-quy sau hai năm đầu tiên và sau đó là mỗi năm một lần; ở vùng có khí hậu lạnh hơn thì thời gian kiểm tra ắc-quy có thể sau 4 năm đầu tiên và mỗi năm về sau.

Theo John Banta, trưởng nhóm dự án Consumer Reports và thành viên của đội khảo sát này cho biết: “Sức nóng là tác nhân ảnh hưởng tới tuổi thọ của ắc-quy. Hiện tượng xe phải khởi động nhiều lần trong những ngày giá lạnh, một phần là do ắc-quy đã bị sức nóng trong những ngày nắng nóng làm suy yếu, khiến ắc-quy không có đủ năng lượng để làm nóng động cơ khi trời lạnh.”

Việc kiểm tra hiệu suất và điện năng của ắc-quy không đơn giản chỉ bằng cách dựa vào thời gian sử dụng sau một lần sạc hoặc đèn báo điện áp bình ắc quy trên taplô mà cần phải được kiểm tra bởi các kỹ thuật viên. Vì vậy, để có thể bảo dưỡng và kéo dài tuổi thọ của ắc-quy thì cách tốt nhất là bạn nên đưa xe đến garage để kiểm tra.
Hy vọng với bài viết này, bạn đã biết khi nào nên kiểm tra ắc-quy cho những chiếc xe mới để đảm bảo hiệu suất tốt nhất. Mọi đóng góp, bạn vui lòng comment bên dưới nhé!

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác