Cách chọn các loại giá nóc hoặc giá đỡ cho xe hơi

Giá đỡ trên nóc xe chủ yếu được sử dụng để vận chuyển xe đạp và các đồ đạc nặng có kích thước lớn mà bạn không thể đặt trong xe. Mặt khác, bạn có thể bỏ đồ đạc vào trong một thùng chứa lớn, sau đó cột nó lên trên nóc xe. Dưới đây là cách chọn các loại giá nóc mà bạn có thể tham khảo.

1. Chọn giá đỡ phù hợp với xe của bạn.

Hầu hết các loại giá nóc xe đều có yêu cầu lắp ráp riêng. Chẳng hạn như, giá treo xe đạp phải có khớp nối, lốp dự phòng thường được treo phía sau những chiếc SUV với một giá treo đặc biệt. Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến của nhà sản xuất hoặc đại lý nơi bạn mua xe để có thể chọn lựa loại giá nóc phù hợp với xe của mình.

2. Chọn loại giá đỡ theo nhu cầu vận chuyển.

Có rất nhiều các loại giá đỡ, ví dụ như: giá đỡ để chở hàng, giá đỡ để bánh xe, giá đỡ giữ xe đạp v.v. Phụ thuộc vào thiết kế của giá đỡ mà bạn có thể chở được ít hay nhiều đồ.

+ Một giá đỡ đa năng có thể vận chuyển được nhiều loại đồ dùng hơn như ván trượt, thùng chứa hàng hóa và thậm chí cả các chậu cây cảnh nhỏ.

3. Chọn loại giá đỡ có khả năng sử dụng linh hoạt.

Giá chở xe đạp nhẹ có thể xách bằng tay, trong khi giá chở hàng hóa thì dễ dàng để tháo lắp. Giá để lốp xe và giá lắp trên nóc thì ít khi được tháo ra.

4. Hãy xem xét ưu và nhược điểm của từng loại giá đỡ trên xe.

+ Ngoài tính linh hoạt, giá đỡ trên nóc còn cung cấp khả năng ổn định hơn khi vận chuyển xe đạp.

+ Giá chở xe đạp là sự lựa chọn kinh tế cho những người cần vận chuyển nhiều chiếc xe đạp trong một lần di chuyển. Phải cẩn thận khi lắp nó để tránh làm xước bề mặt sơn xe. Nhược điểm chính của loại giá đỡ này là không thể tháo được các thanh khi giá đỡ đã được lắp đặt. Ngoài ra, các sợi dây giữ xe có thể bị cắt bởi những tên trộm.

+ Giá đỡ hàng hóa có thể giữ được 5 chiếc xe đạp, nó có thể là sự lựa chọn lý tưởng cho những gia đình có nhiều người đi xe đạp. Nhược điểm chính của loại giá đỡ này là khi được lắp đặt, chúng có thể cản trở lối vào từ cửa sau của xe.

+ Giá đỡ lốp xe không cản trở lối vào cửa sau và chúng có thể được điều chỉnh để vận chuyển các thiết bị khác. Tuy nhiên, chúng bị giới hạn bởi vì mỗi xe thường chỉ được trang bị một lốp xe dự phòng.

Thanh Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác