Theo doityourself

Tại sao đèn báo nước làm mát bật sáng ?

(News.oto-hui.com) – Nếu một ngày nào đó đèn báo nước làm mát bật sáng khi xe đang di chuyển mặc dù mức nước trong bình chứa vẫn đầy, vậy nguyên nhân gì khiến đèn báo bật sáng ? Nhiều tài xế bỏ qua vấn đề này tuy nhiên đó là một suy nghĩ sai lầm. Bài viết dưới đây sẽ nêu lên những nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng này.

1. Vấn đề ở cảm biến nước làm mát

Cảm biến nước làm mát bị lỗi có thể gửi tín hiệu sai lệch về ECU. Đồng thời nó cũng khiến công suất động cơ bị giảm sút và tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Khi đó hệ thống sẽ phân tích sai thông tin, tưởng rằng mức nước làm mát quá thấp và bật đèn cảnh báo.

Có thể giắc cắm bị lỏng hay dây dẫn của cảm biến bị đứt. Kiểm tra các kết nối sẽ giúp bạn tìm ra và khắc phục vấn đề. Quan sát bằng mắt thường cũng có thể phát hiện vấn đề. Cảm biến này tiếp xúc trực tiếp với nước làm mát và nhiệt độ cao nên dễ bị oxy hóa, ăn mòn. Từ đó khiến cho đọc sai thông số và gây ra hiện tượng trên.

2. Van hằng nhiệt

Đôi khi van hằng nhiệt cũng có thể là nguyên nhân khiến đèn báo nước làm mát bật sáng. Có thể van hằng nhiệt đang bị kẹt mở và khiến động cơ không đạt được nhiệt độ hoạt động tối ưu.

3. Hư hỏng ở thân máy hoặc ron làm kín

Đèn báo nước làm mát bật sáng có thể là dấu hiệu động cơ đang gặp vấn đề nghiệm trọng, có thể block máy bị nứt hoặc ron làm kín nắp máy đang bị hư hỏng khiến cho nước làm mát và dầu động cơ bị rò rỉ. Tuy nhiên lúc mới xảy ra hiện tượng này nước làm mát không bị hao hụt quá nhiều nên mức nước bình chứa vẫn cao và không bị giảm.

Như vậy, trên đây là những nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng chúng tôi đề cập ở phần đầu bài. Nếu bạn muốn góp ý thêm cho bài viết, hãy bình luận ở ô bên dưới.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác