Nguồn: carfromjapan

Tại sao đèn báo nhớt bật sáng sau khi thay nhớt ?

(News.oto-hui.com) – Đèn báo nhớt bật sáng sau khi thay nhớt là một vấn đề cũng không hay xuất hiện nhiều. Tuy nhiên, nếu điều này xảy ra thì có thể một số nguyên nhân dưới đây đã gây ra việc đèn báo nhớt bật sáng sau khi thay nhớt.

1. Mức dầu bôi trơn không đúng:

Nếu đèn báo nhớt phát sáng sau khi bạn thay dầu động cơ thì có thể bạn đã mắc lỗi khi châm dầu mới cho động cơ.

  • Lượng dầu bạn châm thêm cần phải đủ không được quá ít cũng không được quá nhiều. Ngay khi thấy đèn báo xuất hiện, hãy tắt máy và rút cây thăm nhớt để kiểm tra. Mức nhớt nên nằm ở mức F- Full. Và cũng không nên nằm dưới hoặc trên vạch này.

Nếu bạn kiểm tra thấy mức dầu thấp dưới mức F thì cần châm thêm còn nếu cao hơn thì nên tiến hành xả bớt nhớt.

Kiểm tra mức dầu bôi trơn trên cây thăm nhớt
Kiểm tra mức dầu bôi trơn trên cây thăm nhớt

2. Chưa có nhớt trong lọc nhớt:

Thông thường thay nhớt sẽ đi cùng với việc thay lọc nhớt, trước khi lắp lọc nhớt mới vào động cơ bạn cần cho một ít nhớt mới vào lọc.

Nếu bạn không làm việc này.

  • Áp suất nhớt có thể tụt giảm và khiến đèn báo phát sáng. Lúc này điều cần làm là để động cơ chạy cầm chừng và dần dần dầu động cơ sẽ đi vào lọc và lấy lại áp suất. Không nên nhấn ga vì có thể gây áp lực lên các chi tiết trong động cơ.
Châm thêm dầu bôi trơn vào lọc mới trước khi lắp
Châm thêm dầu bôi trơn vào lọc mới trước khi lắp

3. Dầu bôi trơn bẩn:

Không thay dầu động cơ theo định kỳ sẽ khiến tạo cặn bùn trong động cơ, nhớt sẽ biến chất, độ nhớt giảm xuống.

  • Các cặn bùn này sẽ khiến các cảm biến trong động cơ hoạt động không tốt, kể cả cảm biến áp suất hoặc cảm biến mức nhớt. Điều này khiến đèn báo nhớt sáng, và bạn cần tiến hành xúc rửa động cơ.
Cặn bùn hình thành trong động cơ
Cặn bùn hình thành trong động cơ

4. Cảm biến áp suất nhớt hư hỏng:

Nếu sau khi kiểm tra mức nhớt và áp suất nhớt đều thấy ổn mà đèn báo nhớt vẫn sáng thì có thể vấn đề nằm ở cảm biến.

  • Cảm biến áp suất nhớt nằm trên nhớt đi nên sẽ thường xuyên tiếp xúc với các cặn bẩn trong nhớt, nhiệt độ cao nên sẽ có thể hư hỏng. Hoặc đôi khi mạch báo đèn trên bảng đồng hồ có vấn đề.
Cảm biến mức nhớt dưới đáy cạc te
Cảm biến mức nhớt dưới đáy cạc te

Như vậy, đèn báo nhớt sáng ngay sau khi thay nhớt là một vấn đề nghiêm trọng mà bạn không được bỏ qua. Nếu bạn tiếp tục lái xe trong tình trạng này các chi tiết trong động cơ có thể bị phá hỏng và nghiêm trọng là bị bó kẹt.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác