Yến Trang

Nissan phát minh công nghệ cảnh báo cửa sau

(News.oto-hui.com) – Đã có rất nhiều trường hợp trẻ chết do sốc nhiệt khi bị bỏ lại trong xe dưới thời tiết nắng nóng vì sự đãng trí của cha mẹ. Chính vì vậy, Nissan đã tập trung nghiên cứu và cho ra mắt công nghệ cảnh báo cửa sau nhằm giúp các bậc phụ huynh không còn gặp phải tình trạng tương tự.

Những lợi ích của công nghệ cảnh báo cửa sau:

Khi lần đầu tiên nghe tên công nghệ an toàn mới nhất của Nissan, công nghệ cảnh báo cửa sau (Rear Door Alert), hẳn mọi người sẽ nghĩ nó chỉ có nhiệm vụ duy nhất là nhắc nhở khách hàng khi cửa sau chưa hoàn toàn được đóng chặt. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy.

Công nghệ mới này có “sứ mệnh cao cả” đối với các bậc cha mẹ cũng như những người thường hay để quên các vật dụng lỉnh kỉnh hay thậm chí là không nhớ đứa con nhỏ của mình đang ngủ say ở ghế sau. Đây chính là điểm mấu chốt và là mục đích chính mà Nissan phát minh ra công nghệ này.

Nguyên lý hoạt động của công nghệ cảnh báo cửa sau:

Ít ai trong số chúng ta nhận ra rằng luôn có một lý do thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô phát triển tính năng Rear Door Alert nhằm mục đích để các bậc phụ huynh không còn quên con mình trong xe. Mặc dù có rất nhiều giải pháp hữu ích để ngăn ngừa tình trạng này, ví dụ như để một chiếc giày hay chiếc ví, túi xách ở ghế sau hoặc đỗ xe ở nơi mà tầm mắt có thể trông thấy trẻ qua gương chiếu hậu.

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp không hiệu quả hoặc phụ huynh không để tâm thực hiện theo các cách này.

Một số hình ảnh về công nghệ Rear Door Alert của Nissan.

Công nghệ Rear Door Alert của Nissan đóng vai trò tiên phong trong tính năng này. Nếu cửa sau chưa được đóng trước khi xuất phát, nó sẽ cung cấp một phản hồi tự động. Tương tự đối với trường hợp nếu cửa sau không được mở sau khi người lái đã đỗ xe và tắt máy, hình ảnh cảnh báo sẽ được hiển thị trên bảng điều khiển và theo sau đó là tiếng còi báo động nhằm nhắc nhở chủ xe về việc họ có thể bỏ quên thứ gì đó ở ghế sau.

Rear Door Alert được xem như là một tính năng an toàn bởi hầu hết các lợi ích của nó đối với những bậc phụ huynh cũng như đóng vai trò như một hệ thống nhắc nhở bất cứ khi nào bạn để vật dụng ở phía sau. Tuy vậy, hệ thống này cũng có thể được vô hiệu hóa đối với những người thường xuyên sử dụng ghế sau nhưng không muốn có cảnh báo.

Bạn có nghĩ rằng Rear Door Alert của Nissan là một tính năng quan trọng? Hãy chia sẻ suy nghĩ của mình bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác