Yến Trang

Ra mắt ứng dụng mới trên điện thoại giải thích các công nghệ an toàn của xe ô tô

(News.oto-hui.com) – Hội đồng An toàn Quốc gia và Đại học Iowa đã phát triển một ứng dụng thực tế ảo trên điện thoại di động. Ứng dụng này được thiết kế nhằm mục đích giúp người lái xe hiểu được phương thức hoạt động của các công nghệ an toàn trên chiếc xe của mình.

Ứng dụng mới có tên là CarTech VR360, cung cấp cho người dùng một cái nhìn tổng quan về một số hệ thống hỗ trợ điều khiển ô tô tiên tiến nhất hiện nay. CarTech VR360 là một phần của sáng kiến MyCarDoesWhat mà Hội đồng An toàn Quốc gia và Đại học Iowa đưa ra vào năm 2015 để giải thích các công nghệ tránh va chạm mới.

Một cuộc khảo sát mới đây của Hội đồng An toàn Quốc gia cho thấy, có đến 39% người lái xe sử dụng các công nghệ an toàn mới nói rằng đôi khi chiếc xe của họ có những cảnh báo khiến họ sợ hãi hoặc kinh ngạc.

Ảnh chụp màn hình của ứng dụng CarTech VR360.
Ảnh chụp màn hình của ứng dụng CarTech VR360.

Deborah A. Hersman, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hội đồng An toàn Quốc gia chia sẻ: “Đây có thể là một trong số ít các ứng dụng điện thoại di động giúp mọi người lái xe an toàn hơn. Thực tế ảo thực sự hấp dẫn hơn bất kỳ quyển sổ tay hướng dẫn nào, chúng tôi hy vọng rằng mọi người sẽ sử dụng công nghệ mới này để khám phá tất cả các hệ thống hỗ trợ điều khiển tiên tiến mà xe của họ cung cấp. “

Theo Daniel McGehee, nhà nghiên cứu chính của dự án MyCarDoesWhat đã phát biểu: “MyCarDoesWhat đang cố gắng chứng minh cho những người lái xe thấy được rằng thực tế ảo là một phương tiện mới lạ và chắc chắn có khả năng kích thích những người tham gia giao thông thế hệ mới”. Ông McGehee hiện là Giáo sư của trường Cao đẳng Kỹ thuật thuộc Đại học Iowa và là giám đốc của National Advanced Driving Simulator.

Theo ước tính sơ bộ của Hội đồng An toàn Quốc gia, số lượng các vụ tai nạn xe gây tử vong đang ngày càng tăng, có khoảng 40.000 người đã thiệt mạng vào năm 2016. Công nghệ có thể giúp ngăn ngừa sự cố nhưng người lái xe cũng phải hiểu và nắm rõ cách thức hoạt động của các tính năng này để chúng phát huy hết tiềm năng của mình.

Ứng dụng CarTech VR360 được thiết kế cho cả hai hệ điều hành iOS và Android, được tải miễn phí và giải thích sáu tính năng:

  1. Phanh khẩn cấp tự động.
  2. Phát hiện điểm mù.
  3. Camera dự phòng.
  4. Cảnh báo chuyển làn xe.
  5. Hệ thống kiểm soát hành trình.
  6. Cảnh báo ngủ gật.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác