Land Rover 101 Forward Control – Xe quân sự độc đáo đến từ Anh Quốc

(News.oto-hui.com) – Khi một chiếc xe chỉ được thiết kế để phục vụ cho mục đích quân sự được đưa ra bán trên thị trường thì sức hút của nó chắc hẳn rất lớn và đó là lý do vì sao chiếc Land Rover 101 cổ này lại được hét giá lên tới 30.000 USD. 

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chiếc xe đặc biệt này qua bài viết dưới đây.

Cùng trở lại những năm 1970, Land Rover đã xây dựng một chiếc xe vận chuyển cho quân đội Anh, có tên gọi là 101 Forward Control. Khoảng 3000 chiếc đã được sản xuất và không có chiếc nào được bán ra thị trường nhưng chiếc Land Rover 101 đời 1973 này là một ngoại lệ. Được biết, chiếc 101 này đã được nhập khẩu vào Hoa Kỳ để sử dụng trong bộ phim truyền hình nổi tiếng “Người dơi”.

Cái tên 101 được đặt theo kích thước chiều dài cơ sở 101 inch của xe, kích thước này lớn hơn rất nhiều so với loại thông thường của Land Rover.

Về hiệu suất, chiếc xe này được cung cấp sức mạnh bởi động cơ V8 3.5L nổi tiếng của hãng và được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian kết hợp với một hộp số 2 cấp (low-range gearbox) và một khoá vi sai phía sau.

Một trong những mục tiêu thiết kế chính của xe là nhằm vào khả năng có thể vận chuyển được pháo bức kích L118. Ngoài ra, bên trong xe còn có không gian cho người và đạn dược.

Chiếc xe này đã được phục hồi một cách toàn diện và khối động cơ đã được nâng cấp lên dung tích 3,9 lít. Người rao bán định giá cho chiếc xe này là 30.000 USD (∼681 triệu VNĐ). Nó là một mức giá phù hợp đối với một chiếc xe mang ý nghĩa lịch sử và còn có khả năng vận chuyển tốt.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác