Tổng hợp

84% doanh số xe bán ra tại Na Uy là xe điện

(News.oto-hui.com) – Xe điện đang trở thành xu thế tất yếu đối với ngành công nghiệp ôtô hiện nay. Theo nghiên cứu do Bộ Giao thông Vận Tải Na Uy công bố, tại quốc gia này xe điện đã chiếm gần 90% doanh số xe mới chỉ trong tháng 1/2022.

84% doanh số xe bán ra tại Na Uy là xe điện.
84% doanh số xe bán ra tại Na Uy là xe điện.

Theo công bố của Bộ giao thông vận tải Na Uy, có tổng cộng 7.959 xe đã được đăng ký vào tháng 1/2022, trong đó có đến 6.659 chiếc xe điện, chiếm 83,7% tổng doanh số xe bán ra. Nếu xét tại cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán xe điện đã tăng trưởng 30,7%. Bên cạnh đó, doanh số dòng xe plug-in hybrid đã có dấu hiệu khởi sắc, chiếm đến hơn 6,8% doanh số xe mới được bán ra vào tháng 1/2022.

Dựa trên thông số trên, chỉ có vỏn vẹn 387 chiếc xe chạy bằng xăng và dầu diesel được bán ra, trong đó 175 chiếc chạy bằng xăng. Nhưng điều bất ngờ hơn cả khi chỉ cần một dòng xe điện Porsche Taycan cũng đã đủ vượt mặt doanh số xe xăng và diesel bán ra, với 181 chiếc.

Porsche Taycan.
Porsche Taycan.

Xe điện nào bán chạy nhất tại Na Uy?

Audi Q4 e-tron là chiếc xe bán chạy nhất tại Na Uy với 643 chiếc được bán ra, chiếm 8,1% doanh số.

Audi Q4 e-tron
Audi Q4 e-tron.

Top 8 xe thuần điện bán chạy nhất tại Na Uy tháng 1/2022:

Toyota RAV4 Plug-In Hybrid là mẫu xe không thuần điện duy nhất lọt top 10 xe bán chạy tại Na Uy vào tháng trước với doanh số 271 chiếc.

Như vậy, Audi là hãng xe bán chạy nhất với doanh số 952 chiếc, xếp sau là Hyundai với 704 chiếc, Volkswagen với 659 chiếc, Kia với 616 chiếc và Toyota với 576 chiếc.

Điều thú vị là Tesla không có mặt trong top 10 nhà sản xuất ôtô bán chạy nhất và cũng không có bất kỳ mẫu xe nào của hãng xe Mỹ lọt vào top 20 xe bán chạy nhất tại đây. Điều này một phần có thể là do vấn đề nguồn cung.

Na Uy là một trong những quốc gia tiên phong trong việc khuyến khích người dân mua xe điện, trong đó là việc cam kết dừng bán xe chạy bằng xăng và dầu diesel vào năm 2025 để thực hiện quá trình chuyển đổi sang xe điện, cũng như cung cấp các ưu đãi thuế hào phóng cho xe điện. Đây cũng chính là những lý do giúp Na Uy có GDP bình quân đầu người cao thứ 8 toàn cầu.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác