Audi: ‘Ôtô điện sẽ sinh lời bằng xe xăng, dầu’

(News.oto-hui.com) – Lãnh đạo Audi nhận định xe ôtô điện sẽ cho lợi nhuận ngang bằng với xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong 2-3 năm tới.

Tháng 6 vừa qua, thương hiệu ôtô cao cấp Đức, Audi đã thông báo về việc tăng tốc kế hoạch điện khí hóa. Trọng đó, hãng dự định sẽ xuất xưởng những sản phẩm dùng động cơ đốt trong cuối cùng vào năm 2033 và kế hoạch chỉ tung ra các mẫu xe mới chạy điện vào năm 2026.

Audi: 'Ôtô điện sẽ sinh lời bằng xe xăng, dầu'
Mẫu xe điện Q4 E-Tron. Ảnh: Audi

Nhà sản xuất này cũng kỳ vọng sẽ bán ra thị trường 2 triệu xe trong 2021 và tăng lên 3 triệu xe vào năm 2030. Để điều này trở thành hiện thực, Audi cần các phương tiện chạy điện của mình mang lại lợi nhuận tương đương với các mẫu xe sử dụng động cơ sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong vòng 2 đến 3 năm tới.

Như vậy, các mẫu xe đi đầu sử dụng động cơ điện của hãng hiện nay như Audi e-tron, e-tron Q4 hay e-tron GT có thể chưa có mức lợi nhuận tương đương với mẫu xe động cơ đốt trong của hãng. Audi cũng đang đầu tư vào sản xuất số lượng lớn hơn xe điện để có thể nhanh chóng thu được lợi nhuận.

Lợi nhuận đối với xe điện đóng vai trò quan trọng đối với các hãng xe, đặc biệt là những hãng xe đã có bề dày trong việc sản xuất xe hơi sử dụng động cơ đốt trong. Việc quan trọng là cân đối giữa sản xuất xe điện và không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh sản phẩm xe hơi sử dụng động cơ đốt trong hiện hành của họ.

Đức Gia (theo Electrek)


Bài viết liên quan:

nguồn vnexpress

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác