7 tuyệt chiêu tuyển dụng ngành ô tô hiệu quả

Ngày nay, thị trường tuyển dụng ngành ô tô đang rất nhộn nhịp với vô số vị trí cho ứng viên lựa chọn. Chưa kể những ứng viên tài năng họ có nhiều hơn những cơ hội và rất kén chọn nơi để gắn bó công việc lâu dài. Vậy mới nói, việc tìm được những ứng viên chất lượng, đáp ứng đủ yêu cầu là một bài toán khó đặc biệt trong ngành ô tô như hiện nay.

Dù khó khăn, gian khổ nhưng đừng lo! Ngay sau đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 7 tuyệt chiêu tuyển dụng ngành ô tô hiệu quả:

1. Tạo một bản mô tả công việc hợp lý

Muốn tuyển dụng ngành ô tô đạt hiệu quả, đầu tiên bạn phải xây dựng một bản mô tả công việc. Đây là phần không thể thiếu trong tin tuyển dụng vì quyết định ứng tuyển của các ứng viên ô tô thường dựa trên trách nhiệm và yêu cầu của vị trí đó. Nhiều nhà tuyển dụng mắc sai lầm khi bản mô tả công việc quá “chung chung”, làm cho ứng viên khi đọc vào không mường tượng được công việc mà mình sẽ làm sau khi ứng tuyển và kết quả họ để tuột mất những ứng viên có năng lực tốt, có chuyên môn cao. Hãy đặt tiêu đề công việc chính xác, càng đơn giản càng tốt.. 

2. Đăng tin tuyển dụng trên các website tuyển dụng đặc thù, uy tín và có lượng truy cập lớn

Nếu bạn đã có sẵn tin tuyển dụng hấp dẫn, nhưng không chọn được nơi đăng tuyển phù hợp thì cũng vô ích, việc không tới được người, người không thấy được việc”. Một đặc thù trong ngành ô tô, đó là với nhiều vị trí như kỹ thuật viên, thợ đồng sơn, đánh bóng xe….Họ là những người “thuần về kỹ thuật” và họ thường không có thói quen truy cập lên các website tuyển dụng truyền thống để tìm việc, hoặc đôi khi là họ không biết tới những kênh tuyển dụng này. Chính vì vậy, việc chi tiền cho những trang này gần như là vô ích. 

Một giải pháp tối ưu cho các nhà tuyển dụng ngành ô tô chính là lựa chọn website chuyên ngành để đăng tin tuyển dụng. Đây là những nơi mà các người trong ngành ô tô thường xuyên truy cập để cập nhật tin tức, kiến thức và giao lưu online cùng các đồng nghiệp. Việc đăng tin tuyển dụng ở các kênh này là cách thức tốt nhất để tiếp cận ứng viên ngành ô tô.  

Tại Việt Nam, news.oto-hui.com được xem là một trang tin tức hàng đầu trong ngành ô tô, với lượng truy cập khủng (Hơn 12.000 người mỗi ngày) thường xuyên online tìm kiếm việc làm thông qua chuyên mục Việc làm ô tô.

3. Chọn cách thức ứng tuyển đơn giản, nhanh chóng

Nhiều trang ứng tuyển online thường xảy ra lỗi khi ứng viên truy cập, hay gây phiền toái bằng nhiều câu hỏi phức tạp, dài dòng rất mất thời gian. Mà đặc thù của dân ô tô (đặc biệt là những người làm về kỹ thuật) là không thích dài dòng, hoa mỹ như vậy nên rất dễ chán và từ bỏ. Bởi họ có nhiều lựa chọn và không muốn mất thời gian cho việc điền vào những mẫu đăng ký chán ngắt đó.

Vì vậy, bạn hãy nghiên cứu kĩ càng và “chọn mặt gửi vàng” tại những website phù hợp.

4. Khoanh vùng ứng viên rộng hơn

Sau khi chọn lọc hồ sơ, đừng chỉ chọn vừa đủ ứng viên đến phỏng vấn. Tùy thuộc vào số lượng nhân sự cần tuyển mà hãy chọn nhiều hơn số đó đến phỏng vấn. Nếu mất ứng viên hàng đầu, bạn vẫn còn cơ hội khác để chọn được những ứng viên phù hợp.

5. Chọn người phỏng vấn thích hợp

Để tuyển dụng ngành ô tô hiệu quả, bộ phận nhân sự của công ty nên là những người sáng suốt, có kiến thức chuyên môn về ô tô cũng như kinh nghiệm để đưa ra quyết định đúng đắn. Điều này là yếu tố thiết yếu vì trong quá trình sàng lọc nhân tài, họ sẽ biết được những điều nào cần thiết cho vị trí đang tuyển dụng và ứng viên nào là phù hợp nhất.

Bạn có thể tham khảo các thông tin tuyển dụng với các vị trí tương tử

6. Chuẩn bị kỹ lưỡng cho buổi phỏng vấn chuyên nghiệp

Trước hết, bạn cần xác định cách phỏng vấn phù hợp, chuẩn bị các câu hỏi về kiến thức chuyên môn ngành ô tô và các tình huống liên quan. Các câu hỏi phỏng vấn nên bám vào những yêu cầu công việc và không nên phân biệt đối xử giới tính hay chủng tộc.

Hãy nhớ nguyên tắc 70/30 trong cuộc phỏng vấn. Bạn tạo điều kiện để ứng viên nói 70% thời gian còn nhà tuyển dụng chỉ nói 30% thời gian (dùng đặt câu hỏi, gợi mở). Ứng viên nói nhiều sẽ bộc lộ tính cách, thái độ, năng lực của họ. Do đó, giúp bạn chọn lọc ứng viên hiệu quả hơn.

Phỏng vấn không chỉ là chọn lựa được những người xuất sắc mà còn phải biết được rằng những người này có thực sự muốn làm công việc đó hay không nữa.

7. Giải thích công việc rõ ràng cho ứng viên hiểu

Trong quá trình phỏng vấn, nếu suy nghĩ của các ứng viên về công việc chưa đúng, bạn hãy giải thích đầy đủ về công việc cho các ứng viên để họ có cái nhìn đúng đắn về công việc họ sẽ làm. Tránh trường hợp nghĩ sai lệch rồi lúc nhận việc mới thấy chán nản, dẫn đến bỏ việc; và bạn sẽ phải tiến hành quá trình tuyển dụng lại từ đầu.

Bí mật về 7 TUYỆT CHIÊU TUYỂN DỤNG NGÀNH Ô TÔ HIỆU QUẢ  đã được bật mí. Với 7 tuyệt chiêu tuyển dụng nhân sự trên, news.oto-hui.com mong rằng các bạn sẽ sớm tìm được nhân tài cho công ty mình nhé.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác