Phương Phạm

5 vấn đề của hộp số bạn không thể bỏ qua

(News.oto-hui.com) – Hậu quả của việc phớt lờ những vấn đề bất thường của hộp số là xe sẽ bị những tổn hại nặng nề hoặc khó khăn khi vào số.  Dưới đây là 5 vấn đề của hộp số thường gặp nhất, hãy cùng tham khảo để có hướng xử lý kịp thời.

5 vấn đề của hộp số thường gặp phải
5 vấn đề của hộp số thường gặp phải

1. Không thể vào số:

Trong quá trình lái xe nếu bạn nhận thấy việc chuyển số bị chậm hoặc thậm chí là không thực hiện được thì đây chính là dấu hiệu cho thấy hộp số đã gặp vấn đề nghiêm trọng.

2. Trượt số:

Khi xe đang chạy ở một số nhất định mà bạn phát hiện xe tự nhảy sang các số khác thì đây chính là dấu hiệu hộp số bị “trượt”. Ngoài ra còn có các dấu hiệu như động cơ phát ra âm thanh, xe khó tăng tốc, lúc này bạn nên đưa xe đến garage để có thể nhanh chóng khắc phục sự cố này.

3. Thiếu độ nhạy:

Nếu khi bạn chuyển từ số “P” sang “D” sau đó nhấn ga nhưng xe tăng tốc chậm hoặc không chuyển số liền thì đây chính là dấu hiệu cần phải kiểm tra hộp số ngay.

4. Rò rỉ dầu hộp số:

Những dấu vết rò rỉ dưới gầm xe có thể là do nước từ hệ thống điều hoà, tuy nhiên nếu những dấu này thường xuyên xuất hiện thì bạn nên lấy mẫu rò rỉ này để kiểm tra. Nếu bạn thấy dung dịch có màu đỏ tươi thì chắc chắn bạn cần phải kiếm chỗ bị rò rỉ để khắc phục. Còn nếu đó là một vệt có màu đỏ đậm hoặc màu nâu thì không những bạn cần làm kín chỗ rò rỉ lại mà còn phải thay nhớt mới cho hộp số.

5. Đèn cảnh báo phát sáng:

Mặc dù đèn báo “check engine” có thể phát sáng khi có bất cứ hư hại gì xảy ra với động cơ và hệ thống truyền động của xe, nhưng nếu một khi nó phát sáng thì bạn cũng nên chú ý đến hộp số của xe bởi nó cũng có thể là nguyên nhân khiến đèn check engine bật sáng. Dù sao thì cách tốt nhất là bạn nên đưa xe đến garage để được kiểm tra bằng thiết bị đọc lỗi chuyên dụng.Hy vọng với bài viết này, bạn đã có thể dễ dàng nhận ra những dấu hiệu hư hỏng của hộp số và có cách khắc phục kịp thời.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác