Thanh Nam

Hướng dẫn sử dụng hệ thống Android Auto

(News.oto-hui.com) – Android Auto là một công nghệ cung cấp liên kết giữa xe và điện thoại thông minh của bạn. Bằng cách kết nối điện thoại với hệ thống thông tin giải trí trên xe, bạn sẽ thấy một phiên bản đơn giản của điện thoại trên màn hình giải trí. Nó được đơn giản hóa để giúp bạn sử dụng dễ dàng và an toàn hơn trong khi lái xe nhưng vẫn cho phép truy cập nhanh vào các ứng dụng và chức năng như bản đồ, nghe nhạc và gọi điện thoại.  

Android Auto có trên hầu hết các dòng xe mới (tương tự như Apple CarPlay), và giống như phần mềm trong điện thoại Android, công nghệ này sẽ được cập nhật thường xuyên. Để sử dụng Android Auto, bạn cần một chiếc điện thoại thông minh đang chạy hệ điều hành Android Lollipop hoặc cao hơn. Vậy làm thế nào để sử dụng công nghệ này, hãy tiếp tục theo dõi bài viết.

Nếu xe của bạn có sẵn phần mềm Android Auto rồi thì việc cần làm đầu tiên là phải tải ứng dụng Android Auto về máy điện thoại thông minh của mình. Bạn có thể tải ứng dụng này trên cửa hàng Google Play. Tuy nhiên, máy điện thoại của bạn phải đang chạy hệ điều hành Android 5.0 (Lollipop) trở lên.

Sau khi cài đặt xong ứng dụng Android Auto trên điện thoại, thì bạn cần bật bluetooth trên điện thoại và vào trong ứng dụng Android Auto. Chọn và ghép đôi với xe. Khi đó hệ thống Android Auto trên xe có thể kết nối với điện thoại của bạn và màn hình giải trí trên taplô sẽ có giao diện như một chiếc điện thoại thông minh.

+ Ngoài ra, bạn cũng có thể kết nối điện thoại với hệ thống bằng cổng USB. Khi được kết nối màn hình điện thoại sẽ hiện lên dòng chữ Android Auto. Tiếp theo, hãy sử dụng những gì bạn muốn.

1. Nghe nhạc:

Để nghe những bản nhạc yêu thích bạn chỉ cần chọn vào biểu tượng nốt nhạc trên màn hình giải trí. Hệ thống sẽ cập nhật danh sách bài hát có sẵn trong điện thoại của bạn để phát.

2. Bản đồ:

Cũng giống như trên điện thoại, bản đồ hay Google Map là một trong những tính năng cơ bản có trên màn hình giải trí của hệ thống Android Auto. Nếu bạn muốn tìm đường thì cũng chỉ cần thao tác như trên điện thoại. Chọn điểm đến và hệ thống sẽ điều hướng giúp bạn, nhưng đặc biệt là bạn không phải cầm điện thoại và mất tập trung vì nó.

3. Nghe và thực hiện các cuộc gọi:

Đây cũng là một chức năng có sẵn trên màn hình mà bạn có thể chọn. Hệ thống sẽ thông báo khi có tin nhắn cũng như có cuộc gọi và bạn có thể trả lời tin nhắn bằng tính năng chuyển đổi văn bản thành giọng nói của Google. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chức năng ra lệnh để thực hiện cuộc gọi tới những người trong danh bạ điện thoại với các câu lệnh đơn giản.

Có 4 cách để tương tác với hệ thống Android Auto đó là qua giọng nói, nút nhận diện giọng nói trên vô lăng, nút điều chỉnh radio và thao tác ngay trên màn hình. Các tính năng giới thiệu bên trên cũng có thể được sử dụng thông qua nút nhận diện giọng nói trên vô lăng.

Như vậy, với công nghệ này người lái xe sẽ không phải phân tâm khi vừa phải trả lời tin nhắn hay nghe điện thoại trong khi lái xe, mà giờ đây bạn có thể tập trung lái xe hơn. Bạn có thể ra lệnh và trả lời các cuộc gọi trực tiếp mà không cần cầm điện thoại lên. Hy vọng với bài viết này bạn sẽ sử dụng hiệu quả các tính năng của Android Auto.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác