3 năm hồi sinh Porsche 901 cũ nát thành xe thể thao huyền thoại

Một bảo tàng Porsche vừa công bố bản phục dựng thành công của mẫu Porsche 901 cũ nát sau 3 năm nỗ lực không ngừng nghỉ.

Trong quá khứ, dòng xe nổi tiếng 911 của Porsche từng được đặt tên là 901. Tuy nhiên, hãng Peugeot đã đăng kí tên gọi những mẫu xe theo chuẩn có số “0” ở giữa và những số hai bên chạy từ “1” đến “9”. Do đó, Porsche bị kiện, và sau đó đổi tên 901 thành 911 như ngày nay.

Cũng chính vì thế, những chiếc xe mang tên Porsche 901 tồn tại trong một thời gian rất ngắn. Chiếc Porsche 901 vừa được bảo tàng Porsche phục dựng mang số thứ tự 57 đã được tìm thấy cùng với một chiếc 911 khác trong một garage vào năm 2014 bởi một phi hành gia người Đức làm việc trong một chương trình về cổ vật.


Chiếc 901 được tìm thấy trong tình trạng rất tồi tệ.


Chiếc Porsche cũ kĩ có lẽ đã từng gặp một vụ tai nạn và bị hư hỏng rất nhiều phía trái xe.

Bảo tàng Porsche đã mua lại cả hai, và đã dành tới 3 năm cùng những tâm huyết, sự tỉ mỉ để có thể khôi phục chiếc xe theo cách tuyệt vời nhất có thể.


Lớp sơn cũ được loại bỏ.


Toàn bộ các chi tiết về khung sườn đều được xem xét lại.


Bảo dưỡng, sửa chữa khung gầm và động cơ cũng là một trong những công đoạn khó khăn.


Các kỹ sư của Porsche đã làm việc chăm chỉ để giữ lại nhiều bộ phận ban đầu, sửa chữa và phục hồi các chi tiết càng nhiều càng tốt thay vì phải sử dụng các bộ phận thay thế.


Những công đoạn hoàn thiện cuối cùng.


Khoang nội thất bọc da mới sang trọng.


Với tâm huyết trong suốt 3 năm của đội ngũ kỹ sư, công nhân bảo tàng Porsche, việc phục dựng chiếc Porsche 901 cuối cùng cũng đã được hoàn thiện.

Nguồn: Autopro

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác