10 công việc sửa chữa bạn không nên tự làm ở nhà

Có những hư hỏng bạn có thể dễ dàng sửa tại nhà để đỡ tốn thời gian và tiết kiệm chi phí, nhưng cũng có những vấn đề trên xe bạn không nên tự ý khắc phục, mà cần phải mang xe đến garage để nhờ sự trợ giúp của các kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Dưới đây là 10 công việc sửa chữa bạn không nên tự làm nếu không muốn tốn thêm nhiều tiền.

1. Sửa thân xe và sơn lại xe:

Sửa chữa thân xe và sơn lại xe là một quá trình phức tạp, tốn kém, độc hại và tốn nhiều thời gian. Đây là một trong những sửa chữa yêu cầu kỹ thuật cao phải nhờ đến những người thợ chuyên nghiệp.

Nếu bạn tự sửa chữa những hư hỏng này thì nhiều khả năng vấn đề sẽ trở nên tồi tệ hơn. Rõ ràng những hư hỏng liên quan đến thân xe và sơn tốn khá nhiều tiền, nhưng nếu bạn tự sửa thì chắc chắn số tiền bạn phải bỏ ra không hề nhỏ.

2. Điều chỉnh ECU:

Một nguyên tắc khi sửa chữa là không nên sửa ECU. Trừ khi bạn là một kỹ thuật viên chuyên nghiệp, không có lý do gì để tự thay đổi tỷ lệ không khí/nhiên liệu, các cấp số và giới hạn vòng tua máy. Hãy để kỹ thuật viên có kinh nghiệm xử lý những vấn đề này.

3. Thay kính chắn gió:

Đây là một trong những sửa chữa mà mọi người lái đều lo sợ bởi vì nó khá đắt tiền. Tuy nhiên đừng vì tiết kiệm chi phí mà quyết định tự thay kính chắn gió. Nó không đơn giản như bạn nghĩ, nếu không cẩn thận bạn có thể tự rước họa vào thân nếu chẳng may làm hư hỏng những chi tiết khác trong khi tiến hành thay kính chắn gió. Hãy đem xe đến các garage uy tín để được thay mới chi tiết này một cách chuyên nghiệp.

4. Sửa chữa hệ thống điện:


Ngoài việc thay mới cầu chì hoặc rơ-le, bạn không nên cố gắng sửa chữa những hư hỏng khác trên hệ thống điện. Có vô số đường dây điện trong xe hơi với nhiều đầu nối, cảm biến được kết nối với ECU.

Nếu bạn không hiểu rõ chức năng của từng bộ phận trong hệ thống điện, thì tốt hơn hết hãy để công việc sửa chữa chúng cho những người thợ có chuyên môn.

5. Sửa chữa hệ thống nhiên liệu:


Việc sửa chữa hệ thống nhiên liệu khá phức tạp, yêu cầu người có tay nghề và kỹ thuật cao mới có thể làm được. Nếu bạn không hiểu rõ về hệ thống nhiên liệu mà vẫn cố gắng sửa nó thì nhiều khả năng bạn sẽ gây ra những tai nạn như hỏa hoạn. Lời khuyên của chúng tôi là hãy để những hư hỏng liên quan đến việc thay thế bơm nhiên liệu, bình chứa nhiên liệu, vòi phun hoặc đường ống áp suất cho những thợ sửa chuyên nghiệp.

6. Thay lò xo bị gãy:

Lò xo chịu áp lực rất lớn và khi sức nén này được giải phóng nó đủ mạnh để giết chết một người trưởng thành, nó được ví như những chiếc bẫy chuột vậy. Video bên trên giải thích những mối nguy hiểm liên quan đến việc thay lò xo và mặc dù đây là một công việc có thể tự thực hiện, nhưng với những rủi ro tiềm ẩn như vậy thì bạn nên nhờ đến các kỹ thuật viên chuyên nghiệp.

7. Sửa hộp số:

Bạn đã bao giờ nhìn thấy bên trong của hộp số chưa? Đó là một mê cung xoắn của những bánh răng, vòng bi, tất cả đều phải đặt đúng vị trí thì hộp số mới có thể hoạt động được. Nếu có ý định tự sửa chữa nó, thì chúng tôi khuyên bạn nên suy nghĩ lại nếu như bạn không muốn mất thêm tiền để sửa chữa.

8. Phục hồi hệ thống điều hòa không khí:


Số lượng các bộ phận cần thay thế trên xe khi máy nén điều hòa không khí bị hỏng là khá lớn. Một khi thành phần quan trọng này gặp vấn đề thì có thể là cần phải thay thế dàn nóng, dàn lạnh, máy nén, và các bộ phận khác. Đây là công việc của những người thợ chuyên nghiệp, bạn không nên tự mình sửa chữa nó.

9. Sửa chữa hệ thống phanh thủy lực và bình chứa dầu:

Ngay cả những việc sửa chữa nhỏ, chẳng hạn như thay thế má phanh và đĩa phanh cũng có thể gây nguy hiểm cho bạn. Vì vậy khi một cái gì đó bị hư hỏng, chẳng hạn như xi lanh chính hoặc một đường ống bị gỉ sét thì tốt nhất bạn nên đưa xe đến garage để sửa chữa.

10. Sửa chữa túi khí bị lỗi:

Đây là một hư hỏng rõ ràng bạn không nên tự sửa chữa, nhưng nhiều người vẫn cố gắng thay túi khí bị nổ hoặc bị lỗi. Tháo mọi thứ ra đúng cách là một chuyện nhưng lắp túi khí mới vào lại là một chuyện hoàn toàn khác. Mặc dù việc tự sửa chữa có thể giúp bạn tiết kiệm tiền, nhưng những người thợ chuyên nghiệp sẽ thực hiện công việc này tốt hơn, giúp cho bạn yên tâm hơn khi có sự cố xảy ra.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác