Báo Giao Thông

Xu hướng năm 2024 là ô tô điện giá rẻ?

(News.oto-hui.com) – Nhiều nhà sản xuất đang đặt kế hoạch để giới thiệu các mẫu ô tô điện giá rẻ và nhỏ gọn, nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và đa dạng hóa các dòng sản phẩm.

Xu hướng ô tô điện giá rẻ

Không chỉ ở Việt Nam, tình trạng suy thoái kinh tế đang lan rộng trên toàn cầu, dẫn đến sự giảm sút trong nhu cầu mua ô tô, bao gồm cả xe điện (BEV). Do đó, trong năm qua, nhiều hãng sản xuất ô tô điện đã phải liên tục giảm giá để thu hút khách hàng.

Tesla là một ví dụ, họ đã giảm giá hơn 20% cho nhiều mẫu ô tô điện tại các thị trường lớn như Mỹ và Trung Quốc. Giá xe mới giảm mạnh đã khiến các mẫu xe điện của Tesla nằm trong nhóm xe cũ mất giá nhiều nhất, theo một thống kê của iSeeCars vào tháng 7/2023.

Theo các dữ liệu từ ngành kinh doanh ô tô, giá bán trung bình của ô tô điện tại Mỹ đã giảm tới 33,7% so với cùng kỳ năm 2022 vào tháng 10/2023.

Trong khi đó, một quan chức ngành ô tô Hàn Quốc đã đưa ra dự báo, trong năm 2024, các nhà sản xuất ô tô sẽ tập trung mạnh mẽ vào việc phát triển xe hybrid và ô tô điện giá rẻ, do ngày càng nhiều người tiêu dùng đang cảm thấy áp lực về tài chính khi mua các loại xe điện cỡ trung và cỡ lớn.

Hai thương hiệu ô tô hàng đầu của Hàn Quốc là Kia và Hyundai cũng đang lên kế hoạch ra mắt các mẫu ô tô điện giá rẻ. Kia sẽ giới thiệu EV3 và EV4 với giá khoảng 35.000 (860 triệu VNĐ) và 50.000 USD (1.25 tỷ VNĐ) tại thị trường nội địa. Hyundai cũng dự kiến sẽ ra mắt phiên bản điện của mẫu SUV mini Casper, với giá dưới 21.000 USD (515 triệu VNĐ).

Mẫu ô tô điện giá rẻ Hyundai Casper
Mẫu ô tô điện giá rẻ Hyundai Casper

Ở châu Âu, các nhà sản xuất như Renault, Citroen, Fiat, Volkswagen, Volvo… đều đang giới thiệu hoặc tiết lộ các mẫu ô tô điện với giá chỉ từ 21.500 – 35.000 USD.

Cuối năm 2023, Citroen đã ra mắt mẫu hatchback điện nhỏ e-C3 với giá khởi điểm 24.500 USD. Fiat cũng xác nhận sắp ra mắt mẫu xe điện dựa trên mẫu Fiat Panda với giá dưới 27.000 USD. Volkswagen đã hé lộ rằng họ đang phát triển một mẫu ô tô điện với giá khoảng 21.500 USD sau ID.2. Volvo EX30 cũng mới ra mắt với giá chưa đến 35.000 USD trên thị trường toàn cầu.

Ô tô điện giá rẻ tại Việt Nam

Từ khi mẫu xe điện đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối năm 2020, giá của loại xe này đã trở nên dễ tiếp cận hơn đối với người tiêu dùng.

Phân khúc ô tô điện giá rẻ đang trở nên rõ ràng hơn tại thị trường Việt Nam, với sự xuất hiện của Wuling Hongguang Mini EV với giá khởi điểm 239 triệu đồng.

VinFast VF3

VinFast cũng đã giới thiệu các mẫu xe nhỏ gọn như VF 5 Plus (458 triệu đồng), VF 6 (từ 675-765 triệu đồng) và dự kiến sẽ sớm ra mắt mẫu SUV mini VF 3.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác