Xe tự lái của Nissan sẽ chạy trên đường phố vào năm 2020

Mới đây xe tự lái của Nissan đã thử nghiệm thành công phiên bản tiên tiến nhất của hệ thống lái tự động ProPilot trên nguyên mẫu Infiniti Q50.

ProPilot là công nghệ tự lái mới của Nissan và Infiniti, hiện nó chỉ được tích hợp các tính năng trợ lực lái điện tử như kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống cảnh báo và phanh tự động. Tuy nhiên, nhiều tính năng tiên tiến hơn đang được phát triển và sẽ sớm bổ sung vào hệ thống này.

Hệ thống trên nguyên mẫu Q50 được cho là có khả năng tự lái hoàn toàn từ vị trí hiện tại của người lái đến điểm đích. Chỉ cần nhập điểm đến vào hệ thống điều hướng và chiếc xe sẽ đưa họ đến đó.
Theo Nissan, hệ thống này có thể xử lý các tình huống phức tạp như nhập làn đường, chuyển làn đường hay tại các nút giao thông và thậm chí tại các trạm thu phí.

Và điều đáng ngạc nhiên nhất đó là Nissan hứa sẽ triển khai hệ thống này vào đầu năm 2020, tuy nhiên nhà sản xuất ô tô này không đề cập đến việc công nghệ này sẽ có mặt trên các mẫu xe trưng bày hay trên các mẫu xe thử nghiệm.

Hệ thống này hoạt động dựa vào trí tuệ nhân tạo (AI) cũng như nhiều nguồn dữ liệu đầu vào khác, bao gồm 12 camera, 9 radar, 6 máy quét laze, 12 hệ thống sóng âm và một bản đồ có độ phân giải cao để phân tích tất cả các dữ liệu đầu vào trong thời gian thực và đem lại cảm giác như con người đang điều khiển phương tiện. Nhờ vậy mà hành khách cũng thấy yên tâm hơn.

Hệ thống này có khả năng tự lái ở cấp độ 4, vì nó chỉ có thể hoạt động an toàn mà không cần sự can thiệp của người lái trong những điều kiện cụ thể, ví dụ như ở những nơi có bản đồ HD hoặc có điều kiện thời tiết không quá khắc nghiệt. Tuy nhiên, khi không ở trong những điều kiện này thì người lái sẽ phải điều khiển xe, do đó, luôn cần có ai đó ngồi sau tay lái để sẵn sàng tiếp quản xe khi cần.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác