THANH NAM (Lược dịch)

Làm thế nào để tháo cầu chì bị cháy trên ô tô ?

Nếu bạn đang lái xe vào ban đêm và đèn pha bị mất thì đó là một trường hợp vô cùng tồi tệ. Nguyên nhân có thể rất nhiều và đa dạng nhưng lỗi hay gặp nhất đó là cầu chì bị cháy hoặc bóng đèn bị hư hỏng.

1. Các loại cầu chì trên ô tô.
Trên thực tế có ba loại cầu chì được sử dụng trên ô tô: cầu chì dạng ống, sứ và dạng lưới. Loại ống thủy tinh và sứ được sử dụng trên các xe hơi cũ và sản xuất trước năm 1980. Còn loại cầu chì dạng lưới được sử dụng trên hầu hết các xe hơi ngày nay bởi tính tiện lợi và hiệu quả làm việc tốt hơn.


Cầu chì dạng ống thủy tinh

2. Hộp cầu chì dưới taplô.
Trên các xe hơi ngày nay cầu chì thường được tập trung vào các hộp để tránh gây rối trong quá trình sửa chữa. Sẽ có một hộp cầu chì bên dưới taplô phía bên trái đầu gối của người lái. Bạn có thể dùng tay mở nắp hộp cầu chì, sau đó bạn sẽ thấy một một loạt các cầu chì với màu sắc khác nhau và được sắp xếp thành các hàng ngay ngắn.

+ Trong hộp cầu chì sẽ có vài cái cầu chì dự phòng để thay thế. Nếu trong trường hợp cầu chì đèn pha bị hư hỏng, bạn hãy quan sát sơ đồ trên nắp hộp cầu chì và rút cầu chì bị cháy ra ngoài, lấy cầu chì dự phòng có cùng ampe để thay thế.


Sơ đồ hộp cầu chì được in trên nắp hộp

3. Hộp cầu chì nằm dưới nắp capô.
Hộp cầu chì trong khoang động cơ thì khá dễ để tìm ra nên bạn chỉ cần mở nắp capô là thấy. Nó thường nằm phía sau bình ắc quy.Bên trong hộp cũng có các cầu chì và sơ đồ, tên gọi của các cầu chì cũng được liệt kê chi tiết. Quy trình thay thế cầu chì bị cháy cũng giống như trên, đầu tiên bạn cần tìm cầu chì bị cháy, rút nó ra, lấy cầu chì mới thay vào và đóng nắp hộp.


Hộp cầu chì tổng trong khoang động cơ

Vậy là bạn đã có thể thay thế cầu chì bị cháy một cách đơn giản mà không phải mất công mang xe tới garage.

Nguồn: thoughtco

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác