Xe hơi sẽ không còn tồn tại trong 20 năm tới ?

Cựu phó chủ tịch tập đoàn General Motors, ông Bob Lutz, vừa có một phát biểu gây hoang mang cho ngành công nghiệp ô tô rằng xe hơi như chúng ta thường thấy sẽ diệt vong trong vòng 20 năm tới.  

Nhà lãnh đạo hãng xe lớn bậc nhất thế giới này thẳng thắn tuyên bố với tạp chí Automotive News rằng những chiếc xe hơi thông thường sẽ bị khai tử trong vài thập kỷ tới do sự xuất hiện của các mô đun tự lái hoàn toàn đã được tiêu chuẩn hóa. “Ngành công nghiệp ô tô luôn thay đổi đến mức chóng mặt.

Từ thời sơ khai, những chú ngựa đóng một vai trò quan trọng trong việc đi lại của con người và trong 120 năm trở lại đây vai trò đó đã được ô tô đảm nhiệm. Và bây giờ là lúc chúng ta đang tiến gần đến sự “chuyển nhượng” mới trong ngành ô tô bởi vì sự xuất hiện của các mô đun tiêu chuẩn hoá.”

Hơn nữa, ông khẳng định trong 15 đến 20 năm tới, những chiếc xe do con người vận hành trên đường phố công cộng sẽ là bất hợp pháp khi mà đại đa số người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn sử dụng các mẫu xe tự hành của Uber và Lyft.

Ông cho rằng trong vài thập niên tới ngành sản xuất ô tô truyền thống sẽ không còn tồn tại và nhu cầu về những mẫu xe định hướng hiệu suất cao cũng không còn. Bởi vì, tất cả các mô đun trong tương lai sẽ vận hành cùng một tốc độ được định sẵn.Ông tin rằng việc sở hữu và sử dụng một chiếc xe do con người vận hành trong tương lai sẽ trở nên lạ lẫm và hiếm thấy trên đường.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác