Toyota đẩy mạnh đầu tư cho quỹ nghiên cứu và phát triển

Toyota cho biết, hãng đã tiết kiệm được 100 tỷ yên (tương đương 879 triệu USD) sau sáu tháng và có kế hoạch sử dụng số tiền tiết kiệm này cho quỹ nghiên cứu và phát triển. 

Toyota đã áp dụng nhiều biện pháp bao gồm cả việc tiếp tục triển khai quy trình sản xuất mới để đạt được mức tiết kiệm đáng kể như vậy. Điều này đã giúp hãng tiết kiệm được hơn 3.300 USD mỗi phút trong sáu tháng vừa qua.

Theo thông tin từ Bloomberg cho biết, Toyota sẽ gia tăng đáng kể chi phí cho việc nghiên cứu và phát triển (R&D) trong năm nay, bằng việc chi khoảng 1,06 ngàn tỷ yên (tương đương 9,3 tỷ USD) để khám phá các hệ thống điện và công nghệ mới, bao gồm cả phần cứng và phần mềm tự lái.

Tại cuộc họp báo ở Tokyo, giám đốc tài chính của Toyota, ông Osamu Nagata, phát biểu rằng điều quan trọng đối với nhà sản xuất ô tô là tiết kiệm tiền bất cứ khi nào có thể. Ông cho biết: “Chúng tôi không chỉ cần phát triển những công nghệ hàng đầu mà còn cần phải thương mại hoá chúng. Vì vậy, chúng tôi cần tăng chi phí R & D. Tuy nhiên, đây sẽ là một gánh nặng không nhỏ mà chúng tôi cần tìm cách hạn chế tối đa”.

Trong một thông báo ngắn gọn, nhà phân tích Masataka Kunugimoto của Nomura Holdings cho biết mức chi phí đầu tư khổng lồ của Toyota cho R & D có thể biến hãng trở thành nhà lãnh đạo trong ngành công nghệ ô tô mới. Với việc đầu tư mạnh vào xe hybrid, pin thể rắn và các công nghệ tự lái đồng thời tích cực hợp tác với các công ty khác sẽ giúp Toyota đi đầu về công nghệ trong ngành công nghiệp ô tô.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác