Xe điện có thể cứu sống hơn 100.000 sinh mạng và tiết kiệm 1,2 nghìn tỷ USD sau 30 năm nữa

(News.oto-hui.com) – Dù muốn hay không, khí thải từ ống xả ô tô động cơ đốt trong đều mang đến những tác hại vô cùng lớn cho sức khoẻ con người. Theo một báo cáo giả định được thực hiện bởi Hiệp hội Phổi ở Mỹ cho biết những lợi ích sức khỏe khi tăng tỷ lệ xe điện trên đường phố ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của người dân.

Theo báo cáo giả định nghiên cứu về các vấn đề sẽ xảy ra nếu tất cả các phương tiện chở khách ở Mỹ đều là xe điện vào năm 2035 và bản thân lưới điện không sử dụng nhiên liệu hóa thạch, kết quả này sẽ ngăn chặn hơn 110.000 ca tử vong sớm.

Hiệp hội nghiên cứu về Phổi ở Mỹ cũng phát hiện ra rằng đất nước sẽ giảm 2,78 triệu cơn hen suyễn và giảm 13,4 triệu ngày công lao động nếu giảm hết số lượng xe động cơ đốt trong đang hoạt động hiện tại. Nói chung, những thay đổi sẽ lên tới 1,2 nghìn tỷ USD cùng lợi ích sức khỏe cộng đồng.

Afif El-Hasan, bác sĩ nhi khoa và tình nguyện viên của Hiệp hội Phổi Mỹ cũng cho biết: “Tôi có thể khuyên bệnh nhân của tôi hạn chế thời gian ở bên ngoài để hạn chế không khí ô nhiễm mà họ đang hít thở. Tôi không thể đảm bảo rằng chúng ta có không khí sạch và lành mạnh để thở. Mọi trẻ em nên được vui chơi và phát triển ở một nơi an toàn. Điều đó không nên để tranh luận bao giờ”.

Nghiên cứu cho thấy: Sự ô nhiễm đặc biệt gây tổn hại cho các cộng đồng có thu nhập thấp và cộng đồng da màu do các quyết định sử dụng đất không công bằng và phân biệt chủng tộc có hệ thống trong nhiều thập kỷ. Việc di chuyển khỏi các phương tiện động cơ đốt trong sẽ mang lại lợi ích lớn cho tất cả các cộng đồng sống gần đường cao tốc, địa điểm phát điện, bến cảng, nhà kho và nhà máy lọc dầu.

Tuy nhiên, thật không may các mục tiêu và kỳ vọng đặt ra trong nghiên cứu này có thể rất khó đạt được trong thế giới thực. Chỉ một số tiểu bang đặt ra mốc thời gian cấm bán xe chạy động cơ đốt trong và cơ sở hạ tầng của Mỹ chưa sẵn sàng cho việc áp dụng EV rộng rãi.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác