Triệu hồi xe Volvo để cập nhật phần mềm điều khiển phanh khẩn cấp

(News.oto-hui.com) – Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương đã tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Sweden Auto (Công ty) về chương trình Triệu hồi xe Volvo do Công ty nhập khẩu và phân phối.

Đó là những Dòng xe SUV, Sedan và Estate hiệu Volvo với số lượng khoảng 732 xe (476 xe đang lưu hành, 256 xe lưu kho). Thời gian sản xuất: 21/01/2019 – 15/3/2020

Tên sản phẩm Loại Số chỗ ngồi Nơi sản xuất Động cơ
XC90 T6 AWD Inscription SUV 7 Thụy Điển Xăng, T6 – 320HP
XC60 T6 AWD Inscription SUV 5 Malaysia Xăng, T6 – 320HP
XC40 T5 AWD R-Design SUV 5 Malaysia Xăng, T5 – 250HP
V90 Cross Country T6 AWD Estate 5 Thụy Điển Xăng, T6 – 320HP
S90 T6 AWD Inscription Sedan 5 Malaysia Xăng, T6 – 320HP

 

Hiện tượng và giải thích nguyên nhân về phanh khẩn cấp

Trong một số tình huống nhất định, nếu người lái không phản ứng khi gặp chướng ngại vật, tính năng “Phanh tự động” sẽ không kích hoạt để hỗ trợ (ví dụ khi phát hiện một số đối tượng cắt ngang như người đi bộ và người đi xe đạp). Tuy nhiên, hệ thống phanh thông thường cùng tất cả các tính năng an toàn khác của xe (Intellisafe) vẫn hoạt động bình thường và hoàn toàn không ảnh hưởng bởi vấn đề này. Hệ thống cũng vẫn luôn cung cấp Cảnh báo va chạm phía trước (thông báo bằng âm thanh và tín hiệu) cho người lái. Vì thế, những chiếc xe nằm trong phạm vi ảnh hưởng vẫn hoàn toàn đáp ứng đủ những điều kiện an toàn để vận hành.

Nguyên nhân: Một phần của mã lập trình phần mềm trong ASDM (Active Safety Domain Master) bị thiếu. Tín hiệu chất lượng từ camera tích hợp trên ASDM có thể bị triệt tiêu, dẫn đến việc giảm cấp chất lượng tính năng AEB (Hệ thống phanh khẩn cấp tự động).

Phương thức thực hiện Chương trình Triệu hồi xe Volvo

Địa điểm: 

Volvo Car Saigon: 340 – 340A Nguyễn Văn Linh, Bình Thuận, Quận 7, TP. HCM.

Volvo Car Hanoi: 7 – 9 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội.

Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến:

Từ 1 – 2 giờ cho việc kiểm tra và cập nhật phần mềm.

Thời gian bắt đầu: 20/3/2020

Thời gian dự kiến kết thúc:  31/12/2022

 Chi phí sửa chữa: Volvo Car Việt Nam hỗ trợ kiểm tra và cập nhật phần mềm miễn phí cho khách hàng.

  Cục CT&BVNTD

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác