Gần 3000 chiếc Volvo bị triệu hồi tại Mỹ

(News.oto-hui.com) – Mới đây theo như thông tin được đưa ra, 2883 chiếc xe của hãng Volvo bị triệu hồi bởi vì một lỗi ở khâu sản xuất. Các xe được triệu hồi trước mắt là ở tại thị trường Mỹ.

Volvo – hãng xe an toàn nhất thế giới vừa triệu hồi xe vì lỗi ở khâu sản xuất

Theo đó, các mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi bao gồm: Volvo V60 2021, V60 Cross Country, V90, V90 Cross Country, XC60 và XC90, với tỷ lệ lỗi ước tính là 100%. Số lượng xe bị ảnh hưởng kể trên được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9/2020.

Cục Quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, trong quá trình lắp ráp tại nhà máy Torslanda của Volvo ở Thụy Điển, đèn báo SRS Airbag xuất hiện cảnh báo cho hệ thống túi khí đã không được gắn vào thân xe.

Trên các xe bị ảnh hưởng, bộ điều khiển SRS không được gắn vào thân xe có thể làm giảm hiệu suất cảnh báo của các hệ thống bảo vệ người ngồi như túi khí, dây an toàn và ngắt kết nối pin điện áp cao, điều này làm tăng nguy cơ thương tích khi xảy ra va chạm.

Dự kiến chương tình thu hồi để kiểm tra, khắc phục lỗi trên sẽ được thông báo từ ngày 19/2/2021. Những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra bởi các kỹ thuật viên được ủy quyền của nhà sản xuất ô tô và hoàn toàn miễn phí.

Năm 2020, hãng xe Thụy Điển Volvo cũng từng ra thông báo về việc triệu hồi số lượng lớn xe Volvo để cập nhật phần mềm hệ thống phanh khẩn cấp AEB.

Các xe thuộc diện bị ảnh hưởng bao gồm Volvo S60, S90, V60, V60 Cross Country, V90, V90 Cross Country, XC40, XC60 và XC90.

Tổng số lượng xe thuộc diện triệu hồi là 736.430 xe trên toàn thế giới, trong đó tại Việt Nam có 438 xe. Tại Mỹ, số xe bị ảnh hưởng là hơn 120.000 xe có giai đoạn sản xuất từ ngày 9/11/2018 đến ngày 11/3/2020 và ở Đan Mạch có 6.500 xe thuộc diện triệu hồi.

Trên các xe Volvo thuộc diện triệu hồi, vấn đề xuất phát từ phần mềm đã ảnh hưởng tới khả năng hoạt động của hệ thống phanh khẩn cấp AEB. Việc phần mềm bị lỗi khiến cho hệ thống phanh khẩn cấp có thể hoạt động không đúng trong một số tình huống nhất định như không phát hiện hết vật thể hay người đi bộ cắt ngang.

Tính riêng ở thị trường Việt Nam, có 438 xe nằm trong diện bị triệu hồi do lỗi hệ thống phanh khẩn cấp kể trên.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác