Nguồn: Autocar

Volkswagen ngưng bán mẫu xe Jetta tại châu Âu

Doanh số bán ra của Volkswagen Jetta tại thị trường Mỹ đã sụt giảm kể từ năm 2011, còn ở châu Âu thì chúng dường như không còn tồn tại. Chính vì điều này đã buộc Volkswagen phải ra quyết định ngừng bán mẫu xe này trên thị trường châu Âu. 

Theo thông tin từ đại diện của VW cung cấp qua trang Autocar thì việc ra quyết định này là do chiếc xe đã đến giới hạn của nó. Tuy nhiên, khi nhìn vào doanh số bán ra trong năm nay thì có lẽ đó chưa phải là lý do duy nhất. Theo báo cáo, mẫu hatchback Golf đã bán được 52.722 chiếc trên thị trường châu Âu từ cuối tháng trước trong khi đó Jetta chỉ bán được 379 chiếc. Điều đáng nói hơn nữa là mẫu sedan Passat không phổ biến ở thị trường châu Âu lại bán được 5.398 chiếc.

Autocar cũng chỉ ra rằng, Jetta đã không còn nằm trong dây truyền sản xuất của hãng xe Đức nữa. Ngày nay, người tiêu dùng đều chuộng những chiếc SUV, đặc biệt là ở thị trường châu Âu, cùng với đó là những mẫu hatchback và crossover cũng giành được nhiều sự quan tâm hơn những mẫu sedan. Chính vì vậy, hãng đã không còn chú trọng đến mẫu xe này, hậu quả là Jetta không thể cạnh tranh và mất dần chỗ đứng của mình tại thị trường châu Âu.

Mẫu xe Jetta của Volkswagen đã không được làm mới kể từ năm 2010 cho đến năm 2016, nó cũng chỉ là một phiên bản nâng cấp. Người tiêu dùng mong đợi Jetta sẽ được thiết kế lại hoàn toàn mới vào năm tới. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin nào của hãng về kế hoạch đối với Jetta, nếu cứ trong tình trạng này thì châu Âu sẽ không phải là thị trường duy nhất mà Jetta bị xóa sổ.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác