Nguồn: carscoops

Concept Lamborghini Terzo Millennio – siêu xe dành cho thiên niên kỷ thứ ba

Lamborghini vừa mang đến cho giới mê siêu xe một niềm phấn khích bằng một siêu phẩm hoàn toàn mới mang tên Terzo Millennio. Có thể nói, đây là một trong những mẫu concept điên rồ nhất của hãng Lamborghini nói riêng và làng ô tô thế giới nói chung. 

Lamborghini Terzo Millennio – siêu xe đến từ tương lai

Được tạo ra từ sự hợp tác với Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), mẫu concept Terzo Millennio được thiết kế dành cho thiên niên kỷ thứ ba. Vì thế, mẫu siêu xe đặc biệt này sẽ được trang bị động cơ điện tiên tiến cùng với cấu trúc có trọng lượng siêu nhẹ và thiết kế khí động học hiện đại.

Về động cơ, Concept này có 4 mô tơ điện được cung cấp năng lượng bởi các siêu tụ điện và các thiết bị lưu trữ năng lượng được gắn liền vào các tấm thân xe. Để thành công với Terzo Milennio, Lamborghini đã hình dung concept siêu xe tương lai này sẽ sử dụng các ống nano sợi carbon và khối pin siêu mỏng có thể tạo thành các hình dạng khác nhau và được kẹp giữa hai tấm thân xe.


Khối pin siêu mỏng nằm giữ hai tấm thân xe

Mặc dù chưa công bố nhiều về thông số kỹ thuật của Lamborghini Terzo Millennio, nhưng hãng xe Ý cho biết với thiết lập truyền động của xe, hứa hẹn sẽ cung cấp thời gian sạc pin siêu nhanh nhờ sự hỗ trợ của hệ thống tái tạo năng lượng động học tiên tiến.

Tuy nhiên, do được kết hợp bởi các khối pin công nghệ cao và vật liệu sợi carbon nên một số tấm vỏ xe sẽ dễ bị nứt và vỡ. Để ngăn chặn điều này, Lamborghini và MIT đang hợp tác phát triển sợi carbon hiệu quả và “thông minh” hơn. Theo thông tin từ nhà sản xuất thì Terzo Millennio có khả năng liên tục giám sát và tìm kiếm những điểm bất thường trên xe. Nếu phát hiện bất kì vết nứt nào thì các ống dẫn cực nhỏ chứa chất hóa học có khả năng tự hàn gắn sẽ phát tán nhằm sửa chữa chúng. Công nghệ này chắc chắn thuộc về tương lai vì vậy nó vẫn chưa được áp dụng cho đội ngũ siêu xe hiện tại của Lamborghini.


Thân xe của Terzo Millennio có thể tự làm liền các vết nứt

Với những cải tiến vượt bậc về công nghệ tối tân thì concept Terzo Millennio chắc chắn là hình mẫu lý tưởng cho sự phát triển các dòng siêu xe của Lamborgini trong tương lai.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác