Volkswagen muốn sản xuất các mẫu xe điện ở Hoa Hỳ

Mới đây hãng Volkswagen cho biết, họ muốn sản xuất những mẫu xe điện tương lai trên thị trường Bắc Mỹ.

Trong buổi phỏng vấn với các phóng viên tại triển lãm LA Auto Show 2017, nhà sản xuất ô tô của Đức cho biết, VW muốn lắp ráp mẫu xe I.D. Crozz ở Mỹ cũng như một hạm đội xe điện trong tương lai.

Giám đốc điều hành của VW ở khu vực Bắc Mỹ, ông Hinrich Woebcken cho biết: “Ý kiến này được bắt nguồn từ nhu cầu cần có một nơi đảm bảo hiệu suất sản xuất cao, một nhà máy có đầy đủ các trang bị sản xuất. Và dĩ nhiên, Hoa Kỳ là một lựa chọn lý tưởng, tuy nhiên chúng tôi vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.”

VW sẽ bắt đầu sản xuất các mẫu xe đầu tiên thuộc dòng I.D. tại Đức vào năm 2019 với phiên bản hatchback tiêu chuẩn. Ngoài ra, các mẫu xe khác được xây dựng trên nền tảng MEB của hãng cũng sẽ được đưa vào sản xuất cùng các mẫu xe I.D.

Khi được hỏi về tương lai sản xuất các mẫu xe dựa trên nền tảng MEB ở Bắc Mỹ thì ông Matthias Erb, phó chủ tịch kiêm trưởng phòng bộ phận kỹ thuật của VW tại thị trường này, cho biết hãng vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Ông nói: “Chúng tôi đang cố gắng để có thể được sản xuất các sản phẩm của mình ở Bắc Mỹ. Và như vậy, chúng tôi sẽ có tiềm năng mở rộng thị trường dễ dàng hơn. Tôi nghĩ quyết định này có thể sẽ được thông qua.”

Nếu như vậy thì nhà máy Chattanooga của công ty ở Mỹ sẽ là ứng cử viên có khả năng được chọn làm nơi sản xuất mẫu xe I.D. Crozz của VW trong tương lai.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác