carscoops

Volkswagen “chèo kéo” thành công Giám đốc thiết kế từ tay BMW

(News.oto-hui.com) – Tập đoàn Volkswagen đã tuyên bố cải tổ bộ phận thiết kế của mình, đã chèo kéo thành công giám đốc thiết kế từ tay BMW, Jozef Kabaň. Ông sẽ nắm giữ vị trí Giám đốc thiết kế của Volkswagen từ tháng 7 năm 2020. 

Vào tháng 7/2020, Jozef Kabaň sẽ chính thức trở thành Giám đốc thiết kế mới của Volkswagen

Người Slovakia này không xa lạ gì với hãng xe Đức, khi ông giữ chức trưởng phòng thiết kế ngoại thất tại hãng Skoda (Cộng Hoà Séc) từ năm 2008 đến 2017. Sau đó, ông rời khỏi và gia nhập Tập đoàn BMW với tư cách là người đứng đầu thiết kế cho thương hiệu BMW. Vào tháng 3 năm 2019, ông bất ngờ làm việc tại Rolls – Royce nhưng công việc đã phải kết thúc sau 6 tháng.

Jozef Kaban là một nhà thiết kế ô tô tốt nghiệp với bằng Thạc sĩ Thiết kế của ngôi trường đại học danh giá (Imperial College London – Đại học Hoàng Gia Luân Đôn). Với tài năng thiết kế và lãnh đạo của Jozef Kabaň, BMW không thể nào từ chối “con mồi” hấp dẫn này. Sau khi quyết định để Jozef Kabaň phụ trách thiết kế hãng Rolls-Royce, có vẻ như BMW lại thấy tiếc vì đã không chú tâm đến ông. Cùng lúc này, Volkswagen cũng đã nhận ra mình đang rất cần người như ông trở lại quản lí. Do đó, Volkswagen kéo Jozef Kabaň về lại tay mình.

Theo như thông báo đạt được thoả thuận của Volkswage, bắt đầu từ tháng 7 năm 2020, ông sẽ tiếp quản bộ phận thiết kế xe khách từ tay Klaus Bischoff (Giám đốc thiết kế), người đã quản lý bộ phận này trong 12 năm. Thay vào đó, Klaus Bischoff sẽ trở thành người đứng đầu mới của nhóm thiết kế này (vào tháng 4/2020). Sau khi đảm nhiệm người đứng đầu từ tháng 4/2020, trong vòng 3 tháng sau, Klaus Bischoff sẽ tiếp quản cả hai vị trí (Giám đốc thiết kế và Trưởng phòng thiết kế) trước khi Jozef Kabaň nhận chức.

Klaus Bischoff thăng tiến từ Trưởng phòng thiết kế của Volkswagen sang Giám đốc thiết kế.

Sau khi Klaus Bischoff tiếp quản vị trí Giám đốc thiết kế của Volkswagen, Michael Mauer sẽ tập trung vào quản lí Porche. Trước đó, Michael Mauer là Giám đốc thiết kế của cả hai tập đoàn nổi tiếng Volkswagen và Porsche.

Jozef Kabaň bắt đầu sự nghiệp thiết kế (chủ yếu là ngoài thất) và nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong nhiều hãng. Từ năm 1993, ông bắt đầu tham gia thiết kế ngoại thất tại Volkswagen. Năm 1998 trở thành Giám đốc của Bugatti. Năm 2003, trở thành Giám đốc thiết kế của Audi (2003). Và từ 2008 -2017, Trưởng phòng thiết kế ngoại thất tại hãng xe ô tô Skoda với nhiều mẫu xe như Octavia, Fabia, tuyệt vời, KodiaQ và Karoq.

Với tài năng và sự lãnh đạo của ông đã được chứng minh, Volkswagen đã buộc phải tái hợp và sẽ không thể để mất người đặc biệt này.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác