Theo DanViet

VinFast tại Paris Motor Show 2022: Xe điện VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 chính thức ‘đặt lốp’ tại triển lãm

(News.oto-hui.com) – Ngày 17/10, Triển lãm Paris Motor Show 2022 đã chính thức khai mạc với giới truyền thông, báo chí, trước khi mở cửa đón công chúng kể từ ngày mai (18/10). Sau 4 năm kể từ lần xuất hiện đầu tiên trước thế giới tại Paris Motor Show 2018, VinFast quay trở lại Paris Motor Show 2022 với một vị thế hoàn toàn khác.

Paris Motor Show 2022 là Triển lãm ô tô quy mô hàng đầu thế giới quy tụ những thương hiệu ô tô đình đám toàn cầu. Tại đây, năm 2018, thương hiệu ô tô Việt Nam đã giới thiệu bộ đôi VinFast Lux A2.0 và SA2.0 gây được tiếng vang lớn.

Sau 4 năm, Paris Motor Show 2022 quay trở lại và VinFast tiếp tục trưng bày loạt xe điện với những cái tên đáng chú ý VinFast VF6, VF8, VF9 và cùng kế hoạch mở rộng hoạt động và chính thức kinh doanh tại thị trường châu Âu.

Gian hàng của VinFast tại Paris Motor Show 2022 rộng 1.000 m2, được thiết kế hài hoà giữa những đường nét kiến trúc hiện đại và bản sắc văn hoá Việt Nam, với sự xuất hiện của hình ảnh cây tre trong khuôn viên gian hàng.

Xe điện VF 5 bỏ ngõ khả năng xuất hiện tại triển lãm Paris Motor Show 2022?

Theo thông tin rò rỉ, VinFast VF5 có thể không có trong danh sách trưng bày tại Paris Motor Show 2022. Nhiều khả năng, mẫu SUV hạng A này không phù hợp với thị trường châu Âu nên VinFast đã loại bỏ khỏi danh sách trưng bày tại Triển lãm.

Được biết, đây là lần đầu những dòng xe điện của VinFast tới châu Âu với điểm đến là Pháp. Trước đó, những mẫu xe này đã trưng bày tại 2 Triển lãm ở Mỹ hồi cuối năm 2021 và đầu năm 2022. 

VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 chính thức ‘đặt lốp’ tại triển lãm PMS 2022

Xe điện VF 6 là một trong số ba mẫu xe điện hoàn toàn mới vừa được VinFast giới thiệu tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2022 diễn ra tại Las Vegas, Mỹ.

VinFast VF 6 có cấu hình 2 hàng ghế, 5 chỗ ngồi. Ghế xe thiết kế thể thao và giữa các hàng ghế đều có bệ tỳ tay. Một trong những điểm nhấn trên VF6 chính là cửa sổ trời toàn cảnh kéo dài tới hết hàng ghế thứ 2. Thiết kế này không chỉ tăng thêm khả năng thoáng đãng, mà còn giúp chiếc SUV thuần điện của người Việt thêm phần sang trọng.

Trong thời gian gần đây, VinFast VF6 liên tục xuất hiện khi đang chạy thử trong khuôn viên nhà máy VinFast ở Hải Phòng. Tuy nhiên, hiện hãng xe Việt vẫn chưa nhận đặt cọc VinFast VF6, mẫu xe được định vị trong phân khúc B-SUV cạnh tranh cùng loạt xe xăng như KIA Seltos, Hyunda Creta, Toyota Corolla Cross tại Việt Nam.

Trong khi đó, VinFast VF7 được giới thiệu tại VinFast Global EV Day đầu năm 2022, mẫu xe này được định vị ở phân khúc hạng C Crossover. Đây là phân khúc có doanh số bán hàng khá cao tại thị trường Việt Nam, hứa hẹn VF7 sẽ là quân bài chủ lực giúp tăng thị phần hãng xe ô tô điện VinFast trong thời gian tới.

Hai mẫu xe điện VinFast VF8 và VF9 đã chính thức ra mắt tới các khách hàng tại thị trường châu Âu trong khuôn khổ Hội nghị và Triển lãm Xe điện Quốc Tế tại Na Uy 2022. 

Hiện mẫu xe VF 8 đã được bàn giao đến các khách hàng VinFast tại Việt Nam. Dự kiến, 5.000 xe VF 8 tiếp theo sẽ được bàn giao tới khách hàng tại các thị trường quốc tế vào cuối năm nay.

Ngoài 4 mẫu ô tô điện, VinFast cũng trưng bày các dòng xe máy điện thế hệ mới sử dụng pin LFP để giới thiệu tới khách hàng châu Âu.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác