Nguồn: Uber via Twitter

Uber và NASA cùng hợp tác để phát triển Taxi bay

Uber sẽ hợp tác với NASA (Cơ quan hàng không và vũ trụ Hoa Kỳ) để phát triển các hệ thống giao thông cho dự án taxi bay UberAir 4 chỗ với tốc độ 320km/h. 

Trong một tuyên bố, Uber cho biết quyết định tham gia Dự án Quản lý giao thông không người lái (UTM) của NASA sẽ giúp thúc đẩy mục tiêu của Uber thực hiện các chuyến bay trình diễn tại Dallas-Fort Worth và sau đó là Los Angeles vào năm 2020. Uber bày tỏ mong muốn có cơ hội hợp tác với NASA nhằm mở ra một thị trường mới về phương tiện lưu động trên không.
Trong khi đó, NASA cũng đang tập trung phát triển dự án quản lý giao thông không người lái và dự kiến sẽ được hoàn thành vào tháng 3 năm 2019.

Trong tương lai, khách hàng chỉ cần đặt dịch vụ taxi bay bằng ứng dụng Uber trên điện thoại thông minh cực kỳ đơn giản.

Công ty cho biết, mạng lưới máy bay điện nhỏ này có cánh cố định, có khả năng cất và hạ cánh theo chiều thẳng đứng, sẽ cho phép nhanh chóng vận chuyển khách giữa trung tâm thành phố.
Uber dự kiến sẽ bắt đầu triển khai và bán những chiếc “máy bay cá nhân” này vào đầu năm 2023. Công ty cũng đang tích cực làm việc với các nhà lãnh đạo ở châu Âu và Mỹ để hiện thực hoá dự án này.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác