Uber bị phạt nặng vì tuyển dụng tài xế không đủ tiêu chuẩn

Tiểu bang Colorado của Mỹ vừa phạt Uber 8,9 triệu USD vì cho phép 57 người không đủ tiêu chuẩn lái xe vào làm tại công ty. 

Trong một cuộc điều tra hồ sơ tài xế Uber, bắt nguồn từ vụ việc xảy ra hồi tháng 3 (một tài xế của Uber đã lôi hành khách ra khỏi xe và đá vào mặt hành khách), Uỷ ban dịch vụ công cộng (PUC) ở Colorado đã phát hiện 12 người từng phạm trọng tội, 17 người vi phạm luật giao thông nghiêm trọng và 3 người bị cấm lái xe.

Theo một tuyên bố trên trang tin Automotive News, ông Doug Dean – giám đốc của PUC- cho biết các tài xế này lẽ ra không được làm việc tại Uber, ông nhận xét hành vi của Uber là đặt sự an toàn của hành khách vào tình thế nguy hiểm. Mặt khác, phía Uber khẳng định đây là lỗi trong việc kiểm tra thông tin lý lịch của các tài xế tại Colorado và công ty đang nỗ lực để khắc phục vấn đề.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác