BMW sẽ phải thu hồi tất cả mẫu xe i3 trên thị trường Mỹ

Vào cuối tuần qua, nhiều trang tin cho biết BMW đã ra quyết định ngưng bán tất cả các mẫu i3 trên thị trường Mỹ đồng thời chuẩn bị chiến dịch thu hồi tất cả mẫu xe BMW i3 được bán ở thị trường này kể từ năm 2014. 

Những thông tin ban đầu được đăng tải trên trang tin InsideEVs với một bức ảnh về văn bản bắt buộc thu hồi. Thông tin trong văn bản cho biết tất cả mẫu xe i3 được sản xuất từ năm 2014 – 2018 sẽ bị thu hồi do không đạt các tiêu chuẩn an toàn trong bài thử nghiệm va chạm trước.

Đại diện phát ngôn của BMW, bà Rebecca Kiehne cho biết: “Trong lần kiểm tra va chạm gần đây của i3 tại Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA), đối với người tham gia ở độ tuổi vị thành niên trong tình trạng không thắt dây an toàn thì phần ghế lái phải chịu mức tải trọng vượt giới hạn trong một thời gian khá dài, trong khi các bài kiểm tra trước đây của BMW lại đạt kết quả nằm trong mức cho phép.”

Chính sự mâu thuẫn này đã buộc BMW tại khu vực Bắc Mỹ thu hồi mẫu xe i3 đồng thời làm việc với Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) để xác minh về kết qun thị trường Mỹ BMW sẽ pả không đồng nhất này.

Bà Rebecca Kiehne cho biết phía công ty sẽ nhanh chóng khắc phục sự cố và cũng đã có khuyến cáo đến khách hàng của mình nên thắt dây an toàn khi điều khiển xe. Bà cũng xác nhận lệnh ngưng bán mẫu xe này đã được ban hành tại Hoa Kỳ.Dự kiến, BMW tại Bắc Mỹ sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về việc thu hồi và sẽ liên lạc với các khách hàng mua chiếc i3 qua email vào tháng 1 năm 2018.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác