Từ phế phẩm nông nghiệp, công nghệ ôtô Nhật Bản tạo ra vật liệu giúp siêu xe nhẹ gấp 5 lần và cứng hơn thép

(News.oto-hui.com) – Từ phế phẩm nông nghiệp, công nghệ ôtô Nhật Bản tạo ra vật liệu giúp siêu xe nhẹ gấp 5 lần và cứng hơn thép. Mẫu xe được sử dụng công nghệ đặc biệt này là NCV (Nano Cellulose Vehicle), cũng chính là kết quả nghiên cứu của hơn 22 trường đại học, viện nghiên cứu, nhà cung cấp ô tô và các công ty khác của Nhật Bản, do Bộ Môi trường Nhật Bản khởi xướng.

Bài viết liên quan:

Từ phế phẩm nông nghiệp, công nghệ ôtô Nhật Bản tạo ra vật liệu giúp siêu xe nhẹ gấp 5 lần và cứng hơn thép

Mẫu xe NCV (Nano Cellulose Vehicle) nhờ sử dụng công nghệ vật liệu đặc biệt nên nhiều bộ phận của xe trở nên nhẹ hơn do làm bằng các nguyên liệu tự nhiên như gỗ (cây tuyết tùng, cây bách phong) và phế phẩm nông nghiệp.

Mỗi sợi Carbon Nanofibers có kích thước 400 nm (0,00004 cm).

Dự án siêu xe NCV được ra mắt vào năm 2016, sử dụng sợi nano cellulose có nguồn gốc từ thực vật (CNFs) để giảm trọng lượng xe và đạt được tính trung hòa lượng carbon. Loại sợi nano cellulose đặc biệt này sẽ có một số tính chất như trọng lượng nhẹ hơn 1/5 nhưng chịu lực cao gấp 5 lần so với thép vốn được dùng để chế tạo các loại siêu xe truyền thống và dễ dàng tái chế.

Ngoại hình siêu xe NCV có thiết kế dạng thể thao gầm thấp, những đường nét góc cạnh giống với siêu xe Lamborghini – Esque. Sợi nano cellulose được sử dụng trên khá nhiều bộ phận như thân xe, cánh cửa cho đến mái và mui xe. Nội thất cũng dùng chất liệu sợi đặc biệt để làm ốp gỗ và vô lăng hai chấu, lẫy chuyển số nhanh phong cách xe đua.

Truyền thông Nhật Bản cho biết việc chế tạo NCV từ các vật liệu tự nhiên thân thiện môi trường sẽ góp phần giảm lượng lớn khí thải CO2. Thông tin chi tiết về động cơ vẫn chưa được hé lộ, tuy nhiên mẫu xe sử dụng loại pin nhiên liệu hydro và đạt vận tốc tối đa chỉ 20 km/h.

Các đối tác trong dự án bao gồm Toyota Boshoku, Toyota Motor East Japan, Denso và Daikyo-Nishikawa, plus Toyota Customizing and Development (chịu trách nhiệm chính tỏng việc thiết kế bên ngoài xe). Mẫu xe trưng bày NCV đã được ra mắt tại sự kiện Tokyo Motor Show năm 2019.

Theo cardesignnews

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác