Nguồn: Autopro

Từ ngày 1/1/2018, ô tô động cơ khí thải Euro 2 không được đăng kiểm mới

Những mẫu xe mới khi đăng kiểm sẽ phải có động cơ diesel đạt tiêu chuẩn khí thải từ Euro 4 trở lên. Nhiều đại lý đã tranh thủ giảm giá đẩy hết xe Euro 2 từ cuối năm 2017.

Theo lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải cho ô tô của Chính phủ ban hành (Quyết định 49/2011/QĐ-TTg), xe sử dụng nhiên liệu xăng và các loại khác trừ diesel sẽ phải đạt mức Euro 4 từ ngày 1/1/2017. Riêng với động cơ diesel, tiêu chuẩn Euro 4 áp dụng từ ngày hôm nay, 1/1/2018.

Sau ngày 31/12/2017, những xe sử dụng động cơ diesel Euro 2 mới sẽ không thể đăng kiểm và phải tái xuất. Những mẫu xe như Isuzu D-Max và MU-X đã kịp thanh lý hàng tồn động cơ Euro 2 và nhập về xe mới vào cuối năm ngoái. Không chỉ những mẫu xe du lịch thông thường, xe buýt mới cũng phải theo tiêu chuẩn Euro 4 trở lên.

Để đáp ứng kịp thời với quy định mới, Petrolimex bắt đầu bán dầu diesel tiêu chuẩn Euro 5 từ hôm nay. Các động cơ Euro 2 trên thị trường vẫn có thể sử dụng được loại dầu chất lượng cao hơn. Ngược lại, xe động cơ mới nếu dùng dầu Euro 2 sẽ bị ảnh hưởng đến chất lượng, hao mòn nhanh và có thể gặp hư hỏng.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác