Doanh số bán hàng Vinfast trong Quý 1/2020

(News.oto-hui.com) – Doanh số bán hàng Vinfast sẽ luôn là tâm điểm của không ít người quan tâm nhưng đến nay vẫn là ẩn số. Mặc dù Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) chưa công bố nhưng theo số liệu từ Cục Đăng kiểm, doanh số bán hàng Vinfast trong Quý 1/2020 lên tới 5.124 xe.

Bài viết liên quan:

Số liệu được lấy từ Cục Đăng kiểm có nghĩa là thống kê các xe VinFast đã được mang đi đăng kiểm trên toàn quốc, tức là chỉ tính xe đã lăn bánh ra đường hợp pháp (bao gồm các xe đã được khách hàng ra biển hoặc các đại lý ra biển để làm xe chạy thử). Cách tính này không giống với cách mà VAMA đang làm, là chỉ tính trên đầu xe đưa ra thị trường (tức bán từ nhà sản xuất cho đại lý phân phối). Bởi vậy, con số 5.124 xe VinFast trong 3 tháng vừa qua nhiều khả năng sẽ thấp hơn số liệu nếu VAMA có thống kê và công bố.

Bao gồm: Lux SA2.0 là 1.029 chiếc, Lux A2.0 là 901 chiếc và còn lại 3.194 chiếc Fadil.

Trước đó, vào tháng 10/2019, VAMA từng thông báo việc VinFast trở thành thành viên của hiệp hội này. Song, kể từ đó đến nay, số liệu về doanh số bán hàng của hãng xe Việt chưa từng được công bố. Lý do được đưa là bởi VinFast đang trong quá trình chuẩn hoá số liệu theo yêu cầu của VAMA. Hiện tại, chỉ có xe Chevrolet (VinFast phân phối) có doanh số hàng tháng được VAMA công bố bởi thương hiệu này đã gia nhập hiệp hội từ khi còn thuộc quyền quản lý của GM Việt Nam.

Bất ngờ số lượng xe VinFast đăng kiểm 3 tháng đầu năm - 2

Theo dự kiến, trong năm nay, VinFast sẽ đưa ra thị trường thêm khoảng 2-3 mẫu ô tô mới nữa. Trong đó, các sản phẩm hoàn toàn mới có thể thuộc phân khúc SUV/crossover hạng B và C.

Theo Tổ Quốc

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác