Nhã Phương

Toyota triệt để trong chiến dịch cắt giảm chi phí sản xuất tại thị trường Mỹ

(News.oto-hui.com) – Vừa qua, lãnh đạo nhà máy Toyota ở tiểu bang Kentucky (Mỹ) đã gửi thông điệp đến tất cả nhân viên cấp dưới rằng họ sẽ cắt giảm chi phí sản xuất hoặc mọi phương án khác để nâng cao hiệu quả của nhà máy trên thị trường Mỹ. 

Tuy nhà máy Toyota ở Kentucky là nơi đang sản xuất mẫu sedan Camry bán chạy hàng đầu của hãng nhưng theo trang tin Bloomberg thì nhà sản xuất xe hơi đến từ Nhật Bản đã khẳng định qua một đoạn video ngắn lưu hành nội bộ gửi đến các nhân viên rằng: Toyota hoàn toàn có thể sản xuất Camry ở Nhật và xuất cảng sang Mỹ, hơn nữa còn có thể bán được giá cao hơn so với xe sản xuất tại Kentucky.

Wil James, người nắm quyền quản lý nhà máy hơn 7 năm, đã nói trong đoạn video rằng: “Tôi không chia sẻ điều này để dọa các bạn mà để đề cao nhận thức của các bạn về nguy cơ mà chúng ta đang phải đối mặt.” Ông cũng cho biết Toyota không có ý định đóng cửa nhà máy mà còn đầu tư vào đây trong vòng 30 năm tới, “nhưng tất cả điều đó chỉ xảy ra nếu chúng ta đạt được việc giảm chi phí càng nhiều càng tốt và gia tăng hiệu quả như chúng ta làm được với chất lượng và độ an toàn.”

Toyota chỉ ra thách thức mà Chủ tịch Akio Toyoda đề xuất về việc cắt giảm chi phí sản xuất để tăng nguồn vốn đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển. Nhất là khi hãng đang tập trung khai thác mảng công nghệ tiềm năng của ngành sản xuất ô tô là điện khí hóa và trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, công ty cũng tạo áp lực lên hệ thống sản xuất, buộc họ phải nghĩ cách tiết kiệm hơn.

Hãng cho biết chiến dịch tiết kiệm này không gây nhiều khó khăn cho các tổ chức ở Mỹ, tuy nhiên thời điểm hiện tại khá nhạy cảm khi tổng thống Donald Trump muốn các hãng xe Nhật gia tăng sản xuất nhiều hơn nữa tại Mỹ, chính điều này đã gây áp lực không nhỏ đối với Toyota.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác