Toyota tập trung phát triển dòng xe thuần điện trong tương lai gần

Toyota đã đưa ra kế hoạch sẽ ra mắt hơn 10 chiếc xe thuần điện trên toàn cầu trong đầu những năm 2020. 

Theo đó hãng sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản vốn tập trung mạnh vào các dòng xe hybrid và nhiên liệu hydrogen sẽ bắt đầu tập trung hơn vào các dòng xe thuần điện.

Giá trị trong chiến thuật tập trung phát triển xe thuần điện của Toyota là rất lớn, khi mà công ty là nhà sản xuất có mức đầu tư vào quỹ nghiên cứu và phát triển R&D lớn nhất thứ hai trong ngành công nghiệp ô tô.

Toyota sẽ triển khai những mẫu xe điện chạy pin đầu tiên ở Trung Quốc trước khi xâm nhập vào thị trường của các quốc gia khác bao gồm: Nhật Bản, Ấn Độ, Hoa Kỳ và châu Âu. Hơn nữa, mỗi mẫu xe của Toyota và Lexus sẽ được “hybrid hóa” hoặc “điện hóa” vào năm 2025.

Từ năm 2030 trở đi, Toyota kì vọng sẽ bán được hơn 5,5 triệu chiếc xe thuần điện mỗi năm, bao gồm hơn 1 triệu mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu và pin điện. Hãng cho biết, kể từ giờ, tất cả mẫu xe của Toyota sẽ được xây dựng có ít nhất một phiên bản thuần điện.

Bên cạnh đó, những mẫu xe hybrid vẫn được hãng phát triển nhờ vào việc đẩy mạnh phát triển động cơ hybrid thế hệ thứ hai Toyota Hybrid System II (THS II), công nghệ đang được áp dụng cho mẫu xe Prius hiện tại của hãng. Một số mẫu xe hybrid sẽ được trang bị động cơ mới này, trong khi những mẫu xe khác sẽ vẫn được phát triển trên hệ thống hybrid đơn giản để đáp ứng cho nhu cầu khách hàng khác nhau.

Bảo Oanh

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác