Toyota sẽ không sản xuất pin thể rắn sau năm 2025

Trong buổi giới thiệu công nghệ cho Thế vận hội Olympic 2020 ở Tokyo, Toyota đã tiết lộ rằng sẽ có một chiếc xe điện chạy bằng pin trạng thái rắn xuất hiện trong buổi ra mắt nhưng sẽ không sản xuất chúng đến giữa thập kỷ tới.

Thông tin được tiết lộ bởi người đứng đầu Toyota R&D, ông Shigeki Terashi trong một cuộc phỏng vấn với Autocar được công bố vào thứ ba. Sau khi ra mắt mẫu xe dùng pin trạng thái rắn vào năm 2020, hãng sẽ sản xuất pin nhưng thời gian sản xuất lâu hơn.

Audi là nhà sản xuất ô tô đầu tiên giới thiệu một chiếc xe có pin trạng thái rắn với mẫu PB18 E-tron đã được công bố trong tuần lễ xe hơi vào năm 2018. Nhà sáng lập của Tập đoàn Volkswagen của Audi cho biết họ cũng có kế hoạch cung cấp những chiếc xe có pin trạng thái rắn vào giữa thập kỷ tới. Điều này đồng nghĩa với những chiếc xe như Audi E-tron, và Volkswagen ID 3 cũng sẽ được đổi mới.

Audi E-tron

Porsche Taycan

Volkswagen ID 3

Pin trạng thái rắn sử dụng các chất điện phân rắn thay vì chất lỏng mà hầu hết có trong pin lithium ion ngày nay. Qua nghiên cứu, nó ít bị nóng hoặc cháy nổ, trọng lượng giảm, công suất cao và sạc nhanh hơn pin dùng chất lỏng.

Cấu tạo pin thể rắn

Một pin trạng thái rắn; có kích thước tương tự như pin lithium-ion; hiện tại chỉ có thể cung cấp năng lượng tương đương với một chiếc xe chạy bằng xăng thông thường. Năng lượng được cung cấp cho xe chạy gần 500 dặm (800km) chỉ với một lần sạc. Nhưng điều khó khăn là chi phí sản xuất pin vẫn còn rất đắt ở quy mô lớn.

Với một lần sạc, pin thể rắn có thể cho xe chạy khoảng 800km

Toyota đang hợp tác với Panasonic để phát triển pin trạng thái rắn. Vào tháng 1, hai hãng đã bắt tay tuyên bố thành lập một công ty liên doanh để sản xuất loại pin năng lượng. Trong đó, Toyota là một phần của tập đoàn Nhật Bản nghiên cứu công nghệ pin này với các đối tác khác bao gồm Honda và Nissan.

Toyota hợp tác với Panasonic sản xuất pin

Sau khi bắt đầu cam kết cung cấp nhiên liệu cho xe điện, Toyota hiện đang chạy đua để bắt kịp các đối thủ trong việc tung ra những chiếc xe chạy bằng pin. Nhà sản xuất cho biết họ sẽ có kế hoạch ra mắt ít nhất 10 chiếc xe chạy bằng pin vào năm 2025 và cho xem trước mẫu thiết kế của sáu chiếc xe EV.

6 Mẫu xe điện đang được thiết kế bởi Toyota

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác