Toyota Hybrid X – mẫu xe lai vang bóng một thời

(News.oto-hui.com) – Có một thời gian những người trong và ngoài ngành công nghiệp ô tô hoài nghi về việc liệu xe hybrid có thể tiếp cận công chúng được hay không. Mọi người cố gắng nghĩ theo hướng tích cực rằng: “Hãy làm diện mạo của nó bình thường nhất có thể và cầu nguyện mọi người sẽ mua nó”.

Toyota Hybrid X.

Sự đột phá đầu tiên của Honda vào thị trường xe hybrid là chiếc Insight có thiết kế dạng hình nêm với bánh sau được gắn tấm chắn, tuy nhiên không nhiều người hứng thú lắm với nó. Mặc dù vậy, các nhà sản xuất ô tô vẫn phát triển phiên bản xe hybrid của những mẫu xe bán chạy nhất như chiếc SUV Ford Escape, Honda Civic, Honda Accord và một số mẫu xe khác. Nếu không có biểu tượng “hybrid” nhỏ được gắn trên xe thì bạn khó mà biết được nó là một chiếc xe lai nếu chỉ nhìn từ bên ngoài.
Tuy nhiên, chiếc Toyota Prius thế hệ thứ hai được giới thiệu vào năm 2003 đã có cách tiếp cận ngược lại.

Nó khẳng định mình là một chiếc xe “xanh”, với thân xe hình bầu dục, động cơ rất êm khi hoạt động ở chế độ chạy điện, ngoài ra còn có màn hình hiển thị mang xu hướng của tương lai. Các nhà hoạt động môi trường cũng rất thích chiếc xe này. Sau đó, khi giá xăng dầu leo thang đã khiến người Mỹ bắt đầu quay sang yêu thích xe lai.
Sự chú ý được dồn vào chiếc Hybrid X của Toyota, mẫu sedan được thiết kế hoàn toàn giống như chiếc Prius nhưng tinh gọn hơn, với mẫu concept được ra mắt công chúng tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2007. Những công nghệ được tích hợp trên xe giúp người lái cảm thấy thoải mái hơn đồng thời nó cũng rất thân thiện với môi trường. Nhiều người tự hỏi liệu Hybrid X có phải là thế hệ tiếp theo của Prius? Liệu công nghệ hybrid sẽ tạo ra bước nhảy vọt khi được đưa vào sản xuất?
Quan sát bên trong và bên ngoài của chiếc Hybrid X, có vẻ như các kỹ sư và nhà thiết kế của Toyota chỉ đơn giản là “nhồi nhét” càng nhiều thiết bị ấn tượng vào trong xe càng tốt. Dải đèn LED, màn hình cảm ứng và hệ thống điều khiển của chiếc xe mang tính tương lai .


Đáng chú ý, các nhà thiết kế đã sử dụng rất ít núm, nút bấm hoặc mặt đồng hồ nhằm cung cấp cho người lái hầu như mọi thông tin và quyền truy cập vào hệ thống điều khiển thông qua giao diện của một màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển. Toyota nhấn mạnh rằng tất cả các thiết bị này đều phù hợp triết lý thiết kế “Vibrant Clarity” của hãng. Theo Toyota, Vibrant Clarity là “kiểu thiết kế bắt nguồn từ tất cả các công việc thiết kế với một bản sắc độc đáo và đầy cảm xúc đặc trưng của Toyota. Công nghệ tiên tiến thân thiện với môi trường tạo ra phương tiện di chuyển dành cho các gia đình hiện đại, là bước tiến Toyota đến gần hơn với tương lai không phát thải “.
Các tính năng nổi bật khác của Hybrid X bao gồm:
• Mui xe trong suốt
• Cửa bản lề ngược
• Trọng lượng nhẹ, ghế thay đổi theo tư thế ngồi
• Ghế sau có thể xoay để hành khách thoải mái trò chuyện
• Kết nối Bluetooth
• Hệ thống lái điều khiển bằng điện tử
• Màn hình cảm ứng tùy chỉnh ánh sáng, âm thanh và thậm chí cả mùi hương
Laurent Bouzige, nhà thiết kế nội thất của Toyota nói về chiếc xe: “Hybrid X được tạo ra như là một trải nghiệm đa cảm xúc. Hình dáng của chiếc xe và vật liệu được sử dụng có phong cách sang trọng, trong khi đó những cảm nhận về thính giác, thị giác, khứu giác và xúc giác sẽ phụ thuộc vào đánh giá của khách hàng thông qua môi trường tương tác”. Thế hệ thứ ba của Prius đã ra mắt vào năm 2010, được cải tiến dựa trên mẫu xe tiền nhiệm của nó nhưng không có nhiều điểm khác biệt như Hybrid X.

Diễm Hằng

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác