Theo VOV

Toyota đầu tư 13,6 tỷ USD phát triển pin xe điện

(News.oto-hui.com) – Nhằm thúc đẩy sản xuất các sản phẩm không phát thải khí carbon, Tập đoàn Toyota cho biết, sẽ đầu tư khoảng 1.500 tỷ yên (tương đương 13,6 tỷ USD) vào pin xe điện và động cơ Hybrid vào năm 2030.

Theo đó, gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản có kế hoạch đầu tư vào việc phát triển và cung cấp pin cho xe điện và đặt mục tiêu cắt giảm một nửa chi phí pin cho mỗi chiếc xe hơi vào năm 2030.

Toyota hiện là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất xe hybrid và ô tô sử dụng nhiên liệu hydro, đồng thời cũng đang đẩy mạnh phát triển ô tô điện chạy bằng pin.

Toyota đầu tư 13,6 tỷ USD phát triển pin xe điện.
Toyota đầu tư 13,6 tỷ USD phát triển pin xe điện.

Vào tháng 6/2021, Toyota cho biết họ đặt mục tiêu làm cho sản xuất của mình không có carbon vào năm 2035, thay thế cho mục tiêu trước đó là năm 2050. Một trong những cách mà công ty hy vọng sẽ hiện thực hóa mục tiêu của mình là giới thiệu công nghệ mới để sơn xe – một trong những quy trình ngốn điện nhất của ngành sản xuất ô tô.

Vào tháng 10 năm ngoái, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đã đặt ra thời hạn cuối cùng vào năm 2050 để nền kinh tế lớn thứ ba thế giới trở nên trung hòa với khí carbon, củng cố đáng kể các cam kết về biến đổi khí hậu của nước này.

Nhật Bản đã phải vật lộn để cắt giảm lượng khí thải carbon sau khi đóng cửa các lò phản ứng sau sự cố vào năm 2011 tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima./.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác