Quỹ Toyota Mobility Foundation hỗ trợ 5 năm cho nghiên cứu năng lượng Hydro

Được thành lập năm 2014, quỹ Toyota Mobility Foundation được thiết lập để hỗ trợ các hệ thống di động trong khi loại bỏ sự khác biệt và chênh lệch về tính di động. Để đạt được mục đích đó, Quỹ đã đưa ra một chương trình nghiên cứu để thúc đẩy sự phát triển của cái gọi là “xã hội hydro”, một tập hợp các cộng đồng với các mạng lưới năng lượng xanh tinh vi được tích hợp, cung cấp bởi các nhà máy mini cho hệ thống phân phối hydro.

Toyota Mobility Foundation đang tìm kiếm các dự án thể hiện quá trình và kết quả thực tiễn trong việc giảm lượng khí thải carbon dioxide, chi phí của năng lượng hydro vào năm 2030 cũng như sẽ tập trung vào việc thu hút các nhà nghiên cứu trẻ tham gia vào chương trình vì sự lâu dài của dự án, công ty cho biết.

Phương pháp sàng lọc cho các ứng viên, theo Toyota, là một sự “đánh giá toàn diện về sự độc đáo và tính khả thi của đề xuất bởi một màn hình chiếu hydro và các chuyên gia về năng lượng từ các trường đại học và tổ chức nghiên cứu của các thành phần kinh tế nhà nước”.

Kế hoạch chi tiết trong 5 năm đã được đặt ra cho chương trình. Trong những ngày đầu, kiến nghị sẽ được trưng cầu từ các trường đại học và viện nghiên cứu trên khắp Nhật Bản, sau đó, chương trình sẽ mở ra các ứng dụng từ các trường đại học và viện nghiên cứu trên toàn thế giới.

Các lĩnh vực được nhắm làm mục tiêu cho dự án này đều xoay quanh hydro, cụ thể là về quy trình sản xuất, lưu trữ và vận chuyển hydro, ứng dụng cũng như các hệ thống năng lượng. Kinh phí cho giai đoạn từ một đến ba năm sẽ tùy thuộc vào đề xuất.

Để kết thúc sự hoạt động của pin nhiên liệu, Toyota đã đưa ra bằng sáng chế pin nhiên liệu hydro vào trong chiếc xe nhiên liệu Mirai và miễn phí bản quyền cho đến năm 2020. “Bằng cách loại bỏ ranh giới giữa các doanh nghiệp truyền thống, chúng tôi có thể đẩy nhanh việc phát triển các công nghệ mới và chuyển sang thời kì tương lai của sự di động nhanh hơn, hiệu quả và tiết kiệm hơn “, Bob Carter, Phó Chủ tịch cấp cao của Toyota Mỹ cho biết.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác