Car Times, VNExpress

Tổng thống Indonesisa đến tham quan nhà máy VinFast tại Hải Phòng ngày 13/1

(News.oto-hui.com)  Ngày 13/1, trong chuỗi sự kiện liên quan đến chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã đến tham quan nhà máy VinFast tại Hải Phòng. Trong chuyến thăm này, ông Widodo đã dành thời gian trực tiếp khám phá và tìm hiểu về các dòng ô tô điện cao cấp thuộc thương hiệu Việt Nam. Đồng thời, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã thể hiện sự ủng hộ đối với kế hoạch đầu tư của VinFast tại Indonesia.

Chuyến tham quan nhà máy Vinfast của Tổng thống Indonesia

Trước đó tại Hà Nội, Tổng thống Joko Widodo và Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính đã tiến hành một buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp đang hợp tác sản xuất và kinh doanh tại cả hai quốc gia, trong đó có VinFast và GSM.

Ông Phạm Nhật Vượng trực tiếp  đưa Tổng thống Joko Widodo thăm quan nhà máy VinFast
Ông Phạm Nhật Vượng trực tiếp đưa Tổng thống Joko Widodo tham quan nhà máy VinFast

Khi đón tiếp Tổng thống Indonesia, ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu, đã trực tiếp đưa Tổng thống Joko Widodo tham quan xưởng sản xuất ô tô điện tại Tổ hợp Nhà máy hiện đại hàng đầu thế giới của VinFast.

 Ông Joko Wikodo trực tiếp ngồi thử ghế lái chiếc VF9
Ông Joko Wikodo trực tiếp ngồi thử ghế lái chiếc VF9

Sau đó, ông Wikodo trực tiếp ngồi thử ghế lái chiếc VF9 và xem xét chi tiết các dòng xe VF5, VF7 và VF9. Ông Phạm Nhật Quân Anh, con trai ông Phạm Nhật Vượng, đã trực tiếp giới thiệu các tính năng về xe cho ông Widodo bằng tiếng Anh.

Ủng hộ kế hoạch đầu tư của VinFast tại Indonesia

Sau khi tham quan và tìm hiểu về các mẫu ô tô điện của VinFast, Tổng thống Indonesia đã chia sẻ niềm vui của mình khi đến thăm nhà máy và thể hiện sự ấn tượng với chất lượng và đẳng cấp của các dòng xe VinFast. Tổng thống đã cam kết tạo điều kiện thuận lợi để VinFast có thể hoàn tất các thủ tục đầu tư và mở rộng kinh doanh tại thị trường Indonesia trong thời gian sớm nhất.

 Tổng thống Joko Widodo chia sẻ về chuyển thăm nhà máy của VinFast
Tổng thống Joko Widodo chia sẻ về chuyến thăm nhà máy của VinFast

Tổng thống Joko Widodo hy vọng rằng sự hiện diện của VinFast tại Indonesia sẽ thúc đẩy hệ sinh thái xe điện tại Indonesia phát triển hơn, và trong tương lai có thể được hợp tác với ngành công nghiệp pin nước này.

Theo kế hoạch được đề ra, VinFast sẽ đầu tư tối thiểu 1,2 tỷ USD vào Indonesia trong dài hạn. Song song với việc phân phối các dòng xe nhập khẩu từ Việt Nam trong giai đoạn đầu, VinFast dự kiến chi 200 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện với sản lượng dự kiến lên đến 30.000 – 50.000 xe/năm tại Indonesia.

Trong buổi gặp gỡ giữa các doanh nghiệp trước đó, VinFast và GSM đã báo cáo lãnh đạo hai nước về việc ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác với công ty công nghệ hàng đầu Indonesia – PT GoTo Gojek Tokopedia Tbk (đơn vị sở hữu nền tảng ứng dụng dịch vụ vận tải Gojek).

Theo thỏa thuận, VinFast và GSM sẽ hỗ trợ các tài xế của Gojek chuyển đổi sang sử dụng xe điện, mang đến cho người tiêu dùng Indonesia cơ hội trải nghiệm dịch vụ di chuyển 5 sao Xanh SM với các dòng xe điện của VinFast. Bên cạnh kế hoạch đầu tư của VinFast, GSM cũng đã công bố kế hoạch đầu tư lên đến 900 triệu USD vào Indonesia trong thời gian sắp tới.

Qua việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Gojek, một nền tảng thương mại điện tử và ứng dụng dịch vụ vận tải hàng đầu tại Indonesia, VinFast và GSM thể hiện mong muốn tích cực đóng góp vào mục tiêu giảm khí thải trong lĩnh vực giao thông, mà Chính phủ Indonesia đang hướng đến. Thỏa thuận này cũng mở ra cơ hội hợp tác mới và đánh dấu một bước tiến quan trọng của cả VinFast và GSM trong quá trình mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế trong năm 2024.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác