Tiến Dũng

Một số loại đèn cảnh báo phổ biến trên taplo ô tô cần biết

(News.oto-hui.com) – Trên một chiếc ô tô hiện đại ngày nay có rất nhiều các hệ thống tiến tiến, chính vì thế mà cần có những đèn cảnh báo cho người lái về các vấn đề của hệ thống đó để người lái kịp thời khắc phục. Dưới đây là một số loại đèn cảnh báo phổ biến trên taplo ô tô cần biết.

Đèn cảnh báo thường có 2 màu: Màu đỏ và Màu vàng. Thông thường thì màu đỏ có mức độ nguy hiểm cao hơn có thể làm hư hỏng nặng cho xe hoặc nguy hiểm đến người trên xe.

Đèn cảnh báo Ý nghĩa

Cách khắc phục

  Đèn báo động cơ có nghĩa là có vấn đề với động cơ của bạn. Đèn này xuất hiện khi có mã sự cố được lưu trữ trong bộ điều khiển của bạn. Bạn có thể tìm thấy dấu hiệu này trong rất nhiều hình dạng khác nhau, như Check Check Engine và các văn bản thông tin khác. Để sửa chữa vấn đề này, bạn phải tìm hiểu mã sự cố trong bộ điều khiển động cơ đang nói điều gì. Để đọc bộ nhớ mã sự cố, bạn phải sử dụng máy quét OBD-II để đọc nó. Bạn có thể làm điều đó ở nhà hoặc để một xưởng sửa chữa kiểm tra bộ nhớ mã sự cố cho bạn.

 

Một số cách khắc phục dễ dàng là kiểm tra tất cả các cầu chì và kiểm tra xem có bất kỳ rò rỉ chân không nào xung quanh cửa hút không và đảm bảo rằng nắp bình xăng của bạn được vặn chặt.

Đèn báo ắc quy, thông thường khi ắc quy tốt, đèn báo này sẽ nổi lên màu da cam trong khoảng vài giây rồi tắt khi người lái bật chìa khóa điện. Đèn báo ắc quy màu đỏ và khi đèn này sáng, khả năng cao là máy phát điện của bạn không sạc và ắc quy xe của bạn sẽ bị cạn kiệt. Nếu ắc quy xe của bạn đang cạn kiệt, xe sẽ dừng lại và bạn sẽ không thể khởi động lại nếu không có nguồn điện bên ngoài. Đầu tiên bạn cần kiểm tra acquy còn tốt không qua mắt thường với loại không cần bảo dưỡng MF hay SMF.

 

Bạn cũng nên đến xưởng sữa chữa nhờ kiểm tra acquy và máy phát điện cho chắc chắn. Thường thì sẽ gặp vấn đề ở chổi than của máy phát dẫn đến điện áp được nạp không đủ.

Đèn báo ABSđèn này có nghĩa là có vấn đề với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Khi đèn này sáng, chức năng ABS bị tắt. Các bộ điều khiển ABS sử dụng cảm biến bánh xe ở mỗi bánh xe để kiểm tra tốc độ của từng bánh xe. Hệ thống ABS được chế tạo để không khóa hoàn toàn phanh của bạn khi bạn hoảng loạn phanh xe. Nếu bạn khóa cả bốn bánh do phanh cứng, bạn không thể điều khiển phương tiện của mình (mất lái) Trong hầu hết các trường hợp, ABS thường gặp vấn đề ở các cảm biến hoặc các dây nối đến chúng, để biết được vị trí hỏng ở bánh xe nào thì bạn cần một máy chẩn đoán.
Đèn cảnh báo túi khí-Airbag / SRS. Khi đèn này bật – hệ thống điều khiển túi khí bị vô hiệu hóa hoàn toàn và bạn sẽ không có túi khí nào cứu bạn nếu không may tai nạn xảy ra. Sử dụng máy chẩn đoán để đọc mã lỗi và xóa mã. Thông thường, nguyên nhân phổ biến là do đầu nối dưới ghế lái hoặc ghế hành khách, nếu bạn thấy đèn báo lỗi khi dịch chuyển ghế thì khả năng cao là do đầu nối này, bạn cần tháo ra làm sạch và xóa lỗi này.
Đèn báo nước rửa kính, đèn này cho ta biết mực nước dung dịch của nước rửa kính đang ở mức thấp. Bạn cần đổ đầy bình chứa nước rửa kính. Nếu bạn đã đổ đầy mà vẫn hiện lỗi thì chứng tỏ cảm biến ở bình chứa đang bị lỗi hoặc các dây nối khác gặp vấn đề.
Đèn báo áp suất lốp, điều này cho chúng ta biết một trong số các bánh xe của chúng ta đang có áp suất lốp dưới áp suất cho phép. Trước tiên bạn cần đảm bảo rằng bạn có áp suất lốp chính xác trong tất cả các lốp xe của bạn. Bạn có thể tìm thấy áp suất lốp chính xác trong hướng dẫn sử dụng dịch vụ hoặc tại thân xe khi bạn mở cửa tài xế. Sau khi bạn đã kiểm tra và bơm lốp, đèn báo áp suất lốp vẫn sáng, bạn phải đặt lại hệ thống TPMS. 
Đèn cảnh báo nhiệt độ nước làm mát, điều này cho ta biết nước làm mát đèn cảnh báo này có thể có nghĩa là hai điều khác nhau, hoặc là mức độ làm mát thấp hoặc nhiệt độ chất làm mát quá cao và xe sắp quá nóng. Trước hết bạn cần kiểm tra mực nước làm mát trên xe và đổ đầy chúng, sau đó kiểm tra rò rỉ và các vấn đề liên quan đến mực nước, nếu mực nước trong bình ổn thì chứng tỏ động cơ của bạn đang gặp rắc rối và phải làm việc ở nhiệt độ cao điều này có thể ảnh hưởng xấu tới xe của bạn.
Đèn cảnh báo áp suất dầuđèn cảnh báo này có nghĩa là có áp suất dầu bôi trơn thấp trong động cơ xe của bạn. Nếu bạn nhận thấy đèn cảnh báo này trên xe của bạn, bạn nên tắt động cơ xe càng nhanh càng tốt. Áp suất dầu thấp có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho động cơ khi nó bôi trơn không tốt. Bạn có thể phải đại tu động cơ rất tốn kém. Trước tiên bạn phải kiểm tra mực dầu trong cacte để đảm rằng mực dầu vẫn trong khoảng cho phép hay không? Sau đó kiểm tra các cảm biến và dây nối cảm biến.

 


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác