TTXVN

Thái Lan đặt mục tiêu trở thành trung tâm xe ô tô điện của ASEAN

(News.oto-hui.com) – Ngày 27/10, Bộ Năng lượng Thái Lan cho biết nước này sẽ xây dựng các trạm sạc năng lượng công cộng cho ô tô điện ở các vị trí cách nhau từ 50-70 km. Đây là một phần kế hoạch từng bước thúc đẩy nhu cầu và biến Thái Lan thành trung tâm sản xuất xe điện của ASEAN.

Thái Lan đặt mục tiêu trở thành trung tâm xe ô tô điện của ASEAN với việc sản xuất khoảng 1,2 triệu xe điện trong lộ trình đến năm 2030. (Nguồn: Bangkok Post)
Thái Lan đặt mục tiêu trở thành trung tâm xe ô tô điện của ASEAN với việc sản xuất khoảng 1,2 triệu xe điện trong lộ trình đến năm 2030. (Nguồn: Bangkok Post)

Theo Vụ Kế hoạch và Chính sách Năng lượng của bộ trên, Thái Lan đã xây dựng lộ trình thúc đẩy sản xuất xe điện, với mục tiêu phương tiện này sẽ chiếm 30% tổng số xe ô tô tự chế tạo trong nước đến năm 2030.

Vụ trưởng Wattanapong Kurovat cho biết Thái Lan dự kiến sản xuất khoảng 1,2 triệu xe điện trong lộ trình đến năm 2030, song song với việc phát triển cơ sở hạ tầng và pin điện. Cơ quan này sẽ tiếp tục thực hiện chính sách của Bộ Năng lượng là giảm tiêu thụ chất đốt và cải thiện môi trường theo hướng bền vững hơn.

Thái Lan hiện đang nghiên cứu khả năng để các khách hàng sử dụng xe điện được bán lại năng lượng dư thừa từ pin xe điện cho mạng lưới điện quốc gia nhằm tăng cường an ninh năng lượng điện cho Thái Lan.

Theo ông Wattanapong, bước đầu, Chính phủ Thái Lan sẽ đưa xe điện vào sử dụng thí điểm trong mạng lưới giao thông công cộng, xe taxi và nhất là xe công của chính phủ.

Nhu cầu xe điện gia tăng sẽ giúp thu hút các nhà sản xuất ô tô, pin điện và chế tạo phụ tùng xe điện tới Thái Lan và đưa quốc gia này trở thành trung tâm sản xuất xe điện của khu vực ASEAN.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác