Thời gian khởi tranh Mùa giải F1 2020 có thể bắt đầu vào tháng 7 với tổng cộng 15 đến 18 chặng đua

(News.oto-hui.com) – Theo dự kiến của ban tổ chức Giải đua Công thức F1, thời gian khởi tranh mùa giải F1 2020 có thể bắt đầu vào tháng 7 với tổng cộng từ 15 đến 18 chặng đua. Chặng đầu tiên sẽ diễn ra tại Áo vào đầu tháng 7 và chặng cuối sẽ diễn ra tại Bahrain và Abu Dhabi kết thúc vào tháng 12.

Bài viết liên quan:

Thời gian khởi tranh Mùa giải F1 2020 có thể bắt đầu vào tháng 7 với tổng cộng 15 đến 18 chặng đua

Rạng sáng ngày 27/4, CEO Chase Carey (Giám đốc, chủ tịch điều hành Tập đoàn Công thức F1 châu Âu) cho biết dự kiến các chặng đua đầu tiên sẽ diễn ra tại châu Âu vào tháng 7, 8 và đầu tháng 9. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng COVID-19 nên vẫn hạn chế khán giả xem trực tiếp tại trường đua. Sau đó sẽ tới các chặng đua ở châu Á và châu Mỹ, rồi kết thúc ở Trung Đông.

Chặng đua mở màn đầu tiên năm 2020 sẽ diễn ra ở Áo vào ngày 3-5/7. Bahrain và Abu Dhabi sẽ là nơi diễn ra các chặng đua cuối cùng của mùa giải, dự kiến vào tháng 12. 

Lịch mùa giải công thức F1 2020 dự kiến ban đầu trước khi ảnh hưởng của COVID-19 bùng phát

Sức khoẻ và sự an toàn là sự ưu tiên hàng đầu của ban tổ chức với mọi người.

CEO Chase Carey cho biết các chặng đầu tiên sẽ không có khán giả trực tiếp đến xem, nhưng hy vọng rằng ảnh hưởng của COVID-19 sẽ giảm dần và các chặng tiếp theo diễn ra có thể sẽ cho phép các nước sẽ nới lỏng quy định hạn chế tụ tập đông người để ban tổ chức có thể mở cửa đón khán giả đến xem trực tiếp tại trường đua.

Tính đến thời điểm hiện tại, mùa giải F1 năm nay đã có tròn 10 chặng đua bị hoãn hoặc huỷ bỏ do dịch Covid-19, bao gồm các chặng ở Australia, Bahrain, Việt Nam, Trung Quốc, Hà Lan, Tây Ban Nha, Monaco, Azerbaijan, Canada và Pháp.

Theo quy định, giải F1 phải có ít nhất 8 chặng thi đấu ở 3 châu lục mới được công nhận là giải vô địch F1 thế giới trong năm 2020.

Theo F1, Autosport

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác