Thoả sức mua sắm cùng mẫu xe tự hành e-Palette của Toyota

Mới đây tại triển lãm công nghệ CES, Las Vegas 2018 nhà sản xuất ô tô không lồ đến từ nhật bản Toyota đã công bố mẫu xe tự hành mới mang tên e-Palette.

Mẫu xe concept này có thể được sử dụng như một dịch vụ taxi theo yêu cầu, cung cấp dịch vụ mua sắm trực tuyến, văn phòng di động, và thậm chí là một chiếc xe chở thực phẩm. Mục đích sử dụng có thể rất đa dạng.

Hãng sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới cho biết họ sẽ bắt đầu thử nghiệm concept e-Palette ở các nơi khác nhau, bao gồm cả Hoa Kỳ, vào đầu những năm 2020. Mẫu xe này sẽ có ba kích cỡ: giống với xe bus, xe trung chuyển và một chiếc xe giao hàng có kích thước nhỏ để chạy trên vỉa hè.

Toyota cho biết tại triển lãm công nghệ toàn cầu CES ở Las Vegas rằng: Họ sẽ làm việc với các công ty đối tác như Amazon, Didi Chuxing, Pizza Hut, Mazda và Uber để xây dựng chiếc xe, hỗ trợ về phần cứng, phần mềm và phát triển kết nối các sản phẩm di động.

Chiếc xe có giao diện điều khiển mở cho phép các công ty đối tác của Toyota có thể cài đặt hệ thống lái tự động của riêng mình. Toyota gọi công nghệ này là “Guardian”, nó cũng sẽ hoạt động như một mạng lưới an toàn.

“Phát minh này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển của chúng tôi để hướng đến sự bền vững, thể hiện sự mở rộng liên tục vượt qua những chiếc xe truyền thống để tạo ra những giá trị mới bao gồm các dịch vụ cho khách hàng”, Tổng giám đốc của Toyota, ông Akio Toyoda cho biết trong buổi triển lãm.

Như vậy, đây là một nền tảng cực kỳ linh hoạt có thể được điều chỉnh một cách dễ dàng để cung cấp một loạt các dịch vụ. Phương tiện tự động sẽ di chuyển đến vị trí của khách hàng sau khi họ đặt hàng. Họ bước vào xe, lấy sản phẩm của họ, bước ra ngoài và chiếc xe sẽ tiếp tục di chuyển để đến với các địa chỉ mới. Một số lượng lớn các phương tiện tự động này có thể được kết hợp với nhau, tạo thành một mạng lưới để phục vụ các mục đích khác nhau của cư dân trong thành phố.

Thanh Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác