Theo nghenhinvietnam

Thiếu Chip: Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thiệt hại nặng lên đến 110 tỷ USD

(News.oto-hui.com) – Theo đánh giá mới nhất từ công ty AlixPartners, do tình trạng thiếu chip toàn cầu tiếp tục xấu đi, ước tính thiệt hại về doanh thu của ngành ô tô trong năm 2021 sẽ tăng từ 61 tỷ USD lên 110 tỷ USD.

Sự thiếu hụt chip chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các công ty xe hơi toàn cầu. Và dường như không có dấu hiệu phục hồi trong một khoảng thời gian ngắn. AlixPartners đã thực hiện đánh giá mới nhất về ngành công nghiệp ô tô, do thiếu chip nên chi phí bán hàng của ngành ô tô tiếp tục tăng.

Dự đoán năm 2021, khoản lỗ doanh thu của ngành công nghiệp ô tô sẽ tăng từ 61 tỷ USD lên 110 tỷ USD. do thiếu chip nên chi phí bán hàng của ngành ô tô tiếp tục tăng. Năm nay, khoản lỗ doanh thu của ngành công nghiệp ô tô sẽ tăng từ 61 tỷ USD lên 110 tỷ USD.

Sản lượng của các nhà sản xuất ô tô toàn cầu sẽ giảm 3,9 triệu xe trong năm nay. Nó cao hơn nhiều so với con số 2,2 triệu xe được dự đoán cách đây 4 tháng. Theo dự đoán của AlixPartners, con số này xấp xỉ 4,6% trong tổng số 84,6 triệu xe được sản xuất.

Gần đây, nhiều nhà sản xuất ô tô đã đưa ra cảnh báo trong báo cáo tài chính của họ rằng tình trạng thiếu chip sẽ ngày càng trầm trọng. Cả Ford Motor và General Motors đều dự đoán rằng quý II/2021 sẽ là quý bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì họ buộc phải tạm ngừng hoạt động do thiếu các bộ phận cần thiết.

Gần đây nhất, hãng Ford đã buộc phải hủy bỏ ca làm việc của các nhân viên tại hai nhà máy xe hơi lớn nhất ở Mỹ. General Motors cho biết họ có thể phải đối mặt với mức lợi nhuận chỉ 2 tỷ USD. Ngành công nghiệp ô tô sẽ không có dấu hiệu phục hồi cho đến ít nhất là cuối năm nay.

Dan Hearsch, giám đốc điều hành mảng kinh doanh ô tô của AlixPartners, nói rằng hiện có tới 1.400 con chip trong một chiếc ô tô thông thường và con số đó sẽ còn tăng lên nữa. Do đó, ưu tiên hiện nay của các công ty ô tô là giảm thiểu tác động ngắn hạn của việc thiếu chip.

Tuy nhiên, tác động của tình trạng thiếu chip đối với ngành ô tô không chỉ làm tăng chi phí bán hàng mà còn đẩy giá ô tô cũ lên cao hơn nữa.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác