Theo Dantri

Thiếu chip bán dẫn, hãng xe General Motors cắt những tính năng gì?

(News.oto-hui.com) – Do nguồn cung ngày một hạn chế, tình trạng thiếu chip bán dẫn hiện đang là vấn đề khiến nhiều hãng xe ô tô lo lắng. Hãng xe General Motors cũng thế, dù là một trong những hãng xe lớn nhất tại Mỹ cũng không thể tránh khỏi vấn đề trên. Vậy GM đã xử lý như thế nào? Những tính năng nào mà hãng xe GM đã cắt bỏ khi việc thiếu chip bán dẫn trở nên nghiêm trọng hơn?

Trong thông báo mới nhất, GM sẽ bỏ công nghệ dừng/khởi động của nhiều mẫu SUV cỡ lớn do thiếu chip bán dẫn. Trước đó, nhà sản xuất ô tô Mỹ đã phải bỏ công nghệ ngắt xy-lanh trên một số mẫu xe bán tải, cũng do thiếu chip bán dẫn. 

Các mẫu phiên bản 2021 sẽ bị ảnh hưởng bao gồm: Chevy Tahoe, Chevy Suburban, GMC Yukon, Cadillac Escalade, Chevrolet Silverado 1500 và GMC Sierra 1500. Chỉ các xe xuất xưởng sau ngày 7/6 bị ảnh hưởng.

“Bằng cách này, chúng tôi có thể duy trì sản xuất các mẫu SUV và bán tải để đáp ứng nhu cầu đang tăng cao của thị trường,” GM cho biết.

Như một cách xoa dịu khách hàng, GM sẽ giảm giá xe 50 USD. 

Vì sự vắng bóng của công nghệ tiết kiệm nhiên liệu này, hầu hết các mẫu xe nói trên sẽ tốn xăng hơn khi chạy trong phố. Vì thế, khách hàng được khuyên nên xem xét kỹ cung đường mình hay chạy trước khi xuống tiền mua xe.

GM cho biết sẽ trang bị lại tính năng dừng/khởi động cho xe trong thời gian sớm nhất có thể, nhưng không đưa ra mốc chính xác.

“Chuỗi cung ứng của chúng tôi đang nỗ lực làm việc với nguồn cung để làm giảm bớt mức độ ảnh hưởng của tình trạng thiếu chip bán dẫn,” GM cho biết. “GM vẫn đang cân đối lượng chip bán dẫn để có thể sản xuất và giao các mẫu xe “hot” nhất cho khách. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng thiếu chip bán dẫn có lẽ sẽ còn kéo dài.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác